Bị ôm xe làm giá, khách hàng mua Toyota Fortuner 2018 phải đi cửa sau

Tình trạng ôm xe làm giá Toyota Fortuner 2018 đang diễn ra phổ biến tại nhiều Đại lý trên cả nước. Khách hàng muốn mua xe buộc phải theo hình thức mua bia kèm lạc hoặc trắng trợn hơn nữa là kênh giá trực tiếp đến cả trăm triệu đồng.

Dù chưa có chiếc xe nào về đến Showroom, nhưng khách hàng muốn ký hợp đồng mua xe Toyota Fortuner 2018 buộc phải lắp thêm gói phụ kiện mà Đại lý đề ra theo kiểu mua bia kèm lạc thường dao động từ 45 - 55 triệu đồng. Nhưng đấy là vẫn còn may, bởi những mẫu hàng Hot như Fortuner 2.4G AT còn bị làm giá trắng trợn, khách hàng phải chịu kênh giá đến cả trăm triệu đồng mới được nhận xe.

Toyota Fortuner bị làm giá

Toyota Fortuner 2018 đang bị làm giá dù chưa về đến Showroom.

Theo thông tin tìm hiểu của chúng tôi từ một số nhân viên sale bán hàng tại Đại lý Toyota ở Hà Nội chia sẻ: toàn bộ xe Fortuner thuộc bản máy dầu số tự động như 2.4G 4x2 AT và 2.8V 4x4 AT đã bị các tổ chức và công ty thương mại bên ngoài ôm hết dù chưa có chiếc xe nào về Showroom. Đại lý đã ký hết số xe được phân này và không nhận thêm hợp đồng của khách hàng nữa. Nếu anh muốn mua thì em sẽ dẫn mối mua xe bên ngoài cho anh nhưng phải chịu kênh giá khoảng 100 triệu đồng. Bây giờ anh cứ cọc em trước tháng 10 có xe về em sẽ trả xe cho anh.

Tại sao Toyota Fortuner 2018 bị kênh giá đến cả trăm triệu đồng ?

Như vậy, với những bàn tay đầy tiềm lực kinh tế của các tổ chức công ty thương mại bên ngoài đang thao túng toàn bộ thị trường xe Fortuner nhập khẩu, khách hàng buộc phải đi cửa sau nếu muốn được nhận xe sớm trong năm nay. Bởi số xe được phân bổ về các Đại lý Toyota trong năm 2018 đã ký hợp đồng hết với các công ty thương mại này, và chỉ còn lại các phiên bản 2.4G 4x2 MT và 2.7V 4x2 AT là Đại lý có thể giao cho khách hàng nhưng cũng phải lắp thêm phụ kiện theo yêu cầu. Cụ thế, chương trình mua xe Fortuner 2018 ở các phiên bản như sau:

Fortuner 2.4G 4x2 MT: 1.026 tỷ đồng + lắp thêm 45 triệu tiền phụ kiện (giao xe tại Đại lý)

Fortuner 2.4G 4x2 AT: 1.094 tỷ đồng + 100 triệu đồng tiền kênh giá dự kiến (giao xe bên ngoài)

Fortuner 2.7V 4x2 AT: 1.150 tỷ đồng + lắp thêm 55 triệu tiền phụ kiện (giao xe tại Đại lý)

Fortuner 2.8V 4xA AT: 1.354 tỷ đồng + 100 triệu đồng tiền kênh giá dự kiến (giao xe bên ngoài)

Toyota Fortuner 2018 về Việt Nam

Chỉ 4 xe Toyota Fortuner 2018 mới về Việt Nam trong đợt đầu tiên.

Theo nguồn tin cập nhật mới nhất của chúng tôi, có 4 chiếc Toyota Fortuner 2018 thuộc 4 phiên bản khác nhau được nhập khẩu về cảng Hải Phòng đã vượt qua các bài thử nghiệm và được cấp Giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường xe cơ giới. Đây có thể là bài thử nghiệm quy trình nhập khẩu mới theo Nghị định 116 của Toyota Việt Nam đối với các mẫu xe có nguồn gốc từ Indonesia, lô sắp tới sẽ về dồi dào hơn vào tháng 8 tới đây.

Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, Toyota Việt Nam đã hoàn thành các thủ tục nhập khẩu xe từ các nước Thái Lan và Indonesia khi trước đó hàng loạt xe Hilux và Yaris 2018 mới cũng đã được hãng này này đưa về Việt Nam.

 

Theo Xehoigiatot.vn

0 Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Facebook Messenger