Cảnh báo tình trạng kém an toàn xe ô tô sản xuất tại Ấn Độ

Nhiều dòng xe sản xuất tại Ấn Độ được thử nghiệm trong bài test crash - an toàn va chạm đều cho kết quả rất kém gây thất vọng đến đáng lo ngại, thậm chí mẫu xe Hyundai Grand i10 cũng bị chấm 0 điểm về độ an toàn.

Global NCAPLatin Ncap đã thử nghiệm va chạm trước ở tốc độ 64 km/h với tất cả 6 mẫu xe ô tô được sản xuất tại Ấn Độ bao gồm: Renault Kwid, Maruti Suzuki Celerio, Maruti Suzuki Eeco, Mahindra Scorpio và đáng chú ý hơn cả là Hyundai Eon và Hyundai Grand i10 (mẫu xe đang được bán tại Việt Nam có nguồn gốc nhập khẩu Ấn Độ).

test an toàn va chạm xe Hyundai Grand i10

Test crash va chạm xe Hyundai Grand i10 cho kết quả 0 điểm về độ an toàn.

Việc mẫu xe Hyundai Grand i10 bị đánh 0 điểm về độ an toàn và bảo vệ người lái gây không ít hoang mang cho người sử dụng mẫu xe này tại Việt Nam. Theo thông tin chúng tôi được biết, mẫu xe Grand i10 mà Latin NCap thử nghiệm đúng là sản phẩm được sản xuất tại Ấn Độ nhưng được xuất riêng dành cho thị trường Nam Mỹ La-Tinh, phiên bản này bị cắt giảm an toàn về túi khí và hệ thống phanh ABS so với phiên bản Việt Nam.

[Video] Test an toàn va chạm xe Hyundai Grand i10 được sản xuất tại Ấn Độ

Qua video trên có thể thẩy, mặc dù đây là phiên bản giá rẻ dành cho thị trường Mỹ La-Tinh nhưng người dùng Việt cũng nên cẩn trọng với chiếc xe mình đang sở hữu, bởi Grand i10 nhập khẩu Ấn Độ đang bán tại thị trường Việt Nam cũng dùng chung gầm bệ và khung gầm như chiếc xe trên video đã bị nát hoàn toàn phần đầu gây thương tích nghiêm trọng cho người lái.

điểm an toàn xe Hyundai Grand i10

Điểm an toàn xe Hyundai Grand i10: 2 sao cho bảo vệ trẻ em và 0 điểm cho bảo vệ người lái.

Hệ thống an toàn xe Grand i10 đang bán ở Việt Nam cũng khá nghèo nàn khi chỉ được trang bị 01 túi khí cho người láichống bó cứng phanh ABS, trong khi mức giá còn khá cao. Nếu thực sự quan tâm đến an toàn tính mạng bản thân cũng như gia đình người thân của mình thì bạn nên có một lựa chọn tốt hơn ví dụ như: Chevrolet Spark với 04 túi khí an toàn, Kia Morning có thêm phân bổ lực phanh điện tử EBD.

► So sánh xe Kia Morning, Chevrolet Spark và Hyundai Grand i10

 

Ngoài ra Global NCAP cũng thử nghiệm với 5 mẫu xe khác sản xuất tại Ấn Độ và đều chỉ ra rằng các chủ thể bài test gần như gãy dập hoàn toàn phần đầu ảnh hưởng khung gầm xe cho thấy dấu hiệu không ổn định. Và nếu tác động với lực mạnh hơn, cấu trúc của xe có thể vỡ nát, gây nguy hiểm tính mạng cho hành khách bên trong.

[Video] Test an toàn va chạm các mẫu xe ô tô được sản xuất tại Ấn Độ

Các mẫu xe không giành được kết quả khả quan khi đều nhận đánh giá *0 sao* trong việc bảo vệ người điều khiển. Riêng Mahindra Scorpio và Hyundai Eon khiêm tốn với điểm đánh giá *2 sao* ở bảo vệ trẻ em, còn Suzuki Maruti Eco và Suzuki Maruti Celerio chỉ giành được *1 sao*. Một kết quả vô cùng thất vọng !

điểm số an toàn kém của xe sản xuất tại Ấn Độ

Điểm số an toàn cho người điều khiển bằng *0 sao* của các mẫu xe sản xuất tại Ấn Độ.

Ấn Độ là một quốc gia đông dân cư (hơn 1 tỷ người) và thu nhập thấp tương tự như Việt Nam nên buộc hãng sản xuất xe phải cạnh tranh giảm giá thành chính điều này đã dẫn đến hệ lũy chạy đua tung ra thị trường những mẫu xe giá siêu rẻ lơ là vấn đề an toàn gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng của người sử dụng xe. Đây thực sự là điều cảnh tỉnh mà các nhà sản xuất xe Ấn Độ cần phải thay đổi !!!.

 

Theo Xehoigiatot.vn

0 Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Facebook Messenger