Chevrolet Aveo 2015 bị thu hồi do gặp lỗi hệ thống lái ở Việt Nam

Ngày 24/02/2016, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt đợt triệu hồi gần 600 chiếc xe Chevrolet Aveo (có ngày sản xuất cuối năm 2015) liên quan đến hiện tượng lỗi rô-tuyn hệ thống lái trong một chiến dịch kéo dài từ tháng 2 đến tháng 9 năm 2016.

Cụ thể: những chiếc xe Aveo gặp lỗi được sản xuất từ ngày 27/7 đến 4/12/2015 tại nhà máy của GM Việt Nam ở Thanh Trì (Hà Nội), thời gian thu hồi và sửa chữa từ 25/2 đến 1/9/2016. Những chiếc xe sẽ được kiểm tra và thay thế rô-tuyn miễn phí tại hệ thống đại lý của hãng. Như vậy những chiếc xe được sản xuất mới nhất Chevrolet Aveo 2016 không dính phải lỗi thuộc diện triệu hồi này của GM Chevrolet. Kính mong những khách hàng đang sử dụng xe Chevrolet Aveo có trong lịch sản xuất trên vui lòng liên hệ với đại lý gần nhất để được khắc phục kịp thời !

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, rô-tuyn là chi tiết dạng khớp cầu, kết hợp với cơ cấu lái, đòn dẫn động làm nhiệm vụ dẫn động điều khiển bánh xe theo sự điều khiển của người lái xe. Rô-tuyn là một chi tiết khá nhỏ và dễ dàng thay thế trên xe.

Ro-tuyn xe Chevrolet Aveo

Hình ảnh rô-tuyn xe Chevrolet Aveo.

Trong quá trình lắp ráp, do không tuân thủ theo các hướng dẫn trong việc nâng hạ, di chuyển các cụm cơ cấu của hệ thống lái để lắp ráp nên gây ra biến dạng chi tiết bạc nhựa, đồng thời làm rô-tuyn bị va chạm với vỏ kim loại của khớp cầu gây ra biến dạng, làm cong rô-tuyn và hình thành các vết nứt trên thân rô-tuyn trong quá trình sử dụng. Quá trình này có thể dẫn đến hiện tượng gãy rô-tuyn, mất khả năng dẫn hướng và gây nguy hiểm cho khách hàng trong khi vận hành xe.

ra mat xe Chevrolet Aveo

Chevrolet Aveo được ra mắt tại Việt Nam từ giữa năm 2013 tại Việt Nam.

Chevrolet Aveo là một mẫu sedan cỡ nhỏ được ra mắt từ năm 2013 ở Việt Nam. Xe sử dụng động cơ SOHC dung tích xy-lanh 1.5L kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp. Mức giá từ 452 đến 488 triệu đồng cho hai phiên bản Aveo LT số sànAveo LTZ số tự động. Chevrolet Aveo có doanh số bán khoảng 150 xe/tháng trên Toàn Quốc.

Aveo không có những trang bị cầu kỳ và những công nghệ hiện đại phức tạp. Tất cả mọi thứ đều dừng lại ở mức cơ bản đáp ứng vừa đủ nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, xe vẫn trang bị đầy đủ an toàn túi khí cho hàng ghế phía trước và hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Có thể Chevrolet Aveo là một mẫu xe sedan cỡ nhỏ khá lành và dễ sử dụng cho những người mới lần đầu mua xe ô tô.

 

Theo Xehoigiatot.vn

0 Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Facebook Messenger