Đánh giá thực tế khả năng vận hành xe Honda City 2017 mới

Đánh giá thực tế khả năng vận hành xe Honda City 2017 mới trên hành trình Hà Nội - Quảng Ninh để cùng trải nghiệm cảm giác lái phấn khích của mẫu sedan đầu bảng trong phân khúc cỡ nhỏ hạng B mang lại.

So sánh xe Honda City và Toyota Vios

Trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ tập trung đánh giá về khả năng vận hành xe, còn để tìm hiểu kỹ hơn về nội ngoại thất cùng những trang bị trên mẫu sedan mới của hãng xe Nhật Bản các bạn có thêm tại đây Honda City 2017.

Đánh giá khả năng vận hành Honda City 2017

Honda City 2017 mới được coi là phiên bản nâng cấp facelift nên sẽ không có thay đổi nào về động cơ, hộp số so với phiên bản cũ. Xe vẫn trang bị động cơ i-Vtec 1.5L SOHC cho công suất tối đa lên đến 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 N.m tại 4.600 rpm. Sức mạnh từ cỗ máy 118 sức ngựa được truyền tới hộp số tự động vô cấp CVT ứng dụng nền tảng công nghệ Earth Dreams Technology với khả năng kiểm soát chuyển hướng tốt hơn và thích ứng cao với nhu cầu tăng tốc người lái mang đến cảm giác vô cùng phấn khích mỗi khi bạn nhích chân ga.

Động cơ xe Honda City 2017 mới

Honda City 2017 mới vẫn được trang bị động cơ i-Vtec 1.5L kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT.

Trong bài Test lái thử lần này, chúng tôi chọn hành trình Hà Nội - Quảng Ninh để thử sức City 2017 mới. Lộ trình này sẽ chạy qua đường cao tốc Hải Phòng với tốc độ cho phép tối đa 120 km/h, đồng thời nó còn chạy qua quốc lộ 10 với mật độ xe cộ khá dày đặc, cùng nhiều thị xã, thành phố đông đúc như Uông Bí, Đông Triều, Hòn Gai. Hành trình sẽ giúp chúng tôi trải nghiệm Honda City 2017 mới ở các điều kiện vận hành khác nhau.

Vận hành xe Honda City 2017 mới

Honda City 2017 mới vận hành ở tốc độ cao khá ổn định và chắc tay lái.

• Đầu tiên, chạy trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với tốc độ cho phép lên tới 120km/h. Mặc dù là mẫu sedan cỡ nhỏ nhưng có thể thấy rõ là khả năng vận hành ở tốc độ cao của City khá ổn định, tay lái đầm chắc và không hề có hiện tượng bồng bềnh hay chòng chành như chúng tôi đã từng cầm lái Toyota Vios. Sự êm ái được duy trì trên suốt hành trình nếu vận hành ở chế độ D.

Cần số xe Honda City 2017 mới

Cần số xe Honda City 2017 mới với chế độ sang số bằng tay S.

• Khi chuyển cần số từ chế độ D sang chế độ sang số bằng tay S kết hợp cùng lẫy chuyển số trên vô lăng là điều khiến chúng tôi thấy đã nhất khi cầm lái City 2017. Xe gia tốc nhanh mang đến cảm giác lái hưng phấn hơn với những lần nhích nhẹ lẫy chuyển số +, dù chỉ là các cấp số giả lập với 7 cấp độ nhưng nhờ vòng tua máy được đẩy cao hơn ở chế độ sang số bằng tay S nên Honda City mang đến cảm giác lái vô cùng mạnh mẽ. Nói qua một chút về khả năng vận hành và trang bị lái trên cả hai phiên bản City 1.5 CVTCity 1.5 TOP cao cấp là hoàn toàn giống nhau về mọi mặt.

Lẫy chuyển số sau vô lăng xe Honda City 2017 mới

Lẫy chuyển số sau vô lăng xe Honda City 2017 mới sử dụng cho chế độ sang số bằng tay S.

Chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu xe Honda City 2017 mới

Chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON của xe Honda City 2017 mới.

• Chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Eco Mode là một trong những điểm hấp dẫn nhất của Honda City 2017 mới, khi kích hoạt nút bấm ECON (biểu tượng Eco hiện trên bảng đồng hồ trung tâm), xe sẽ sang số sớm hơn cho dải vòng tua máy thấp, động cơ vận hành êm ái và nhẹ nhàng hơn để tiết kiệm nhiên liệu nhưng bạn sẽ phải hy sinh cảm giác lái thể thao và tăng gia bốc để có được điều này.

Chúng tôi thường chuyển sang chế độ này khi di chuyển trong thành phố đông đúc hoặc trên đường quốc lộ nhằm hạn chế tiêu hao nhiên liệu không cần thiết. Có điều, với chế độ này, nếu bạn muốn nhấn chân ga vượt những chiếc công-ten-nơ dài ngoằng thì độ trễ thấy khá rõ. Chúng tôi nghĩ bạn sẽ cần chuyển sang chế độ sang số bằng tay S để làm chủ chiếc xe hơn với một cú thốc chân ga, bạn sẽ thổi tung cả con đường.

• Ngoài ra, khả năng cách âm của Honda City 2017 mới chưa được cải thiện nhiều so với người tiền nhiệm. Vẫn giữ nguyên hệ thống khung gầm và khối lượng bản thân không có nhiều thay đổi cho thấy hãng xe Nhật Bản chưa có nâng cấp nào về hệ thống chống ồn trên xe. Nhưng xét trong phân khúc sedan cỡ nhỏ hạng B thì City 2017 đã là quá tốt rồi, chỉ kém một chút về khả năng cách âm so với phân khúc trên hạng C.

Hệ thống an toàn xe Honda City 2017 mới

Hệ thống an toàn xe Honda City 2017 mới được đánh giá cao.

• Bên cạnh khả năng vận hành, Honda City 2017 còn đặc biệt ghi điểm với chúng tôi bởi những trang bị an toàn trên xe làm việc rất hiệu quả. Quả thực là không chỉ riêng gì City, mà bất cứ mẫu xe ô tô Honda nào cũng làm chúng tôi cảm thấy cực kỳ yên tâm. Điểm nổi bật nhất của dòng xe Honda nói chung và City nói riêng là hệ thống khung gầm cực kỳ chắc chắn, dù là xe lắp ráp trong nước nhưng chất lượng phải nói là ngang xe nhập. Điều này đặc biệt đã được kiểm chứng trên Honda CRV khi thực hiện so sánh CR-V và Mazda CX-5.

• Ngoài ra, Honda City 2017 còn được trang bị 2 công nghệ phanh an toàn vốn chỉ dành cho các mẫu xe hạng C trở lên, đó là: hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống cân bằng điện tử (VSA).

Hệ thống cân bằng điện tử xe Honda City 2017 mới

Hệ thống cân bằng điện tử VSC của xe Honda City 2017 mới phát huy tác dụng khi vào cua.

Nếu như HSA giúp chúng tôi không bị trôi lùi xe khi dừng ở lưng chừng dốc thì hệ thống cân bằng điện tử VSA làm việc đặc biệt hiệu quả mỗi khi xe vào cua ở tốc độ cao bởi nó giúp ổn định thân xe, tác động lực phanh hợp lý trên từng bánh xe hạn chế trượt. Có thể thấy rõ, đít xe không hề bị văng khi vào cua hay cũng như lúc đánh lái zích-zắc xe rất tuân lệnh đúng ý người lái.

Ngoài ra, những trang bị phanh an toàn tiêu chuẩn trên, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA) cũng xuất hiện trên Honda City 2017.

 

Theo Xehoigiatot.vn

0 Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Facebook Messenger