Đối thủ của Toyota Yaris ra mắt tại Việt Nam, bán ra đầu năm sau 2018

Honda Việt Nam (HVN) chính thức giới thiệu mẫu hatchback 5 cửa cỡ nhỏ Jazz 2017 mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với hai phiên bản VX cao cấp và RS thể thao tại triển lãm Vietnam Motor Show 2017 đang diễn ra ở TP.HCM.

Honda Jazz - mẫu hatchback hạng B được chờ đợi nhất trong năm nay cuối cùng đã chính thức vén màn bí mật. Dòng xe này sẽ được Honda Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan và cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đồng hương Toyota Yaris. Hai phiên bản được trưng bày tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017 lần này là Jazz VX và phiên bản thể thao Jazz RS. Một phiên bản khác mà HVN cũng sẽ bán ra tại Việt Nam vào đầu năm sau quý I/2018 là phiên bản cơ sở Jazz V (nhưng chưa xuất hiện tại triển lãm năm nay).

Honda Jazz VX

Phiên bản tiêu chuẩn Honda Jazz VX 2017 mới tại Triển lãm Ô tô Việt Nam VMS.

Honda Jazz được thiết kế dựa trên triết lý về trọng lực thấp cùng phong cách năng động, khỏe khoắn và thời trang khiến nó được ví như mẫu xe hatchback chuẩn mực dành cho đô thị. Tính khí động học của chiếc xe được chú trọng trong từng chi tiết nhỏ với cụm lưới tản nhiệt có tác dụng khuếch tán gió sang hai bên, những đường gân dập nổi mạnh mẽ chạy dọc hai bên sườn xe và phần đuôi xe cũng trang bị thêm cánh lướt gió kèm đèn phanh trên cao dạng LED giúp chiếc xe trông trở nên thể thao hơn.

Honda Jazz RS

Phiên bản thể thao và cao cấp nhất Honda Jazz RS.

Honda Jazz sở hữu kích thước tổng thể (DxRxC) tương ứng lần lượt là 4.034 x 1.694 x 1.524 (mm). Xe được trang bị cụm đèn pha LED cho phiên bản RS và đèn pha Halogen cho bản V và VX, ngoài ra, trên các bản VX và RS còn được trang bị đèn LED daylight chạy ban ngày thể thao. Sự khác giữa các phiên bản V, VX và RS nằm ở cụm cản trước cùng logo RS thể thao, gương chiếu hậu xe cũng được sơn đen bóng.

Đuôi xe Honda Jazz RS

Phần đuôi xe Honda Jazz phiên bản RS thể thao.

Phần đuôi xe Honda Jazz trên phiên bản RS còn có thêm ốp cản sau định hướng gió với thiết kế thể thao hơn. Ngoài ra, trên tất cả các phiên bản Jazz sẽ vẫn được trang bị cụm đèn hậu Halogen với thiết kế đặc biệt mà nếu để ý kỹ sẽ thấy nó khá giống với mẫu đèn hậu dạng Boomerang trên Honda Civic 2017. Phía trên cửa kính hậu sẽ được trang bị cánh lướt gió thể thao kèm đèn phanh trên cao dạng LED. Hiện tại, cả hai phiên bản VX và RS trưng bày đều sử dụng vành la-zăng hợp kim 16 inch với thiết kế 5 chấu kép dạng mài phay xước rất bắt mắt.

Nội thất xe Honda Jazz

Nội thất xe Honda Jazz 2017 mới hiện đại và thể thao hơn.

Được coi là phiên bản hatchback của Honda City 2017 nên dễ hiểu Jazz mới có thiết kế nội thất cũng như cách bố trí không gian rất giống với mẫu sedan bán chạy hàng đầu của hãng. Honda Jazz RS gây ấn tượng với bảng Taplo bọc da sang trọng, vô-lăng 3 chấu thể thao tích hợp các phím điều khiển đa chức năng. Tuy nhiên, ghế ngồi sử dụng chất liệu nỉ chưa thực sự làm khách hàng hài lòng dù đã được tỉ mỉ thêu chỉ màu cam nổi bật.

Bảng điều khiển trung tâm tạo ấn tượng với màn hình cảm ứng 6,8 inch hiện đại, hỗ trợ kết nối Smartphone qua Bluetooth, cùng cổng kết nối USB và HDMI. Camera lùi cũng sẽ được hiển thị trên màn hình này. Xe được trang bị điều hòa tự động hoặc chỉnh tay tùy phiên bản. Ngoài ra, hai hàng ghế trên Honda Jazz còn được gọi với cái tên là Magic Seat với khả năng gập phẳng hoàn toàn tạo không gian rộng rãi để nghỉ ngơi hoặc chứa đồ (có thể gập phẳng cả bên phía ghế phụ).

Động cơ xe Honda Jazz

Honda Jazz 2017 mới vẫn trang bị động cơ i-Vtec 1.5L SOHC như trên City.

Honda Jazz 2017 mới sở hữu khối động cơ i-VTEC 1.5L 4 xy-lanh thẳng hàng cho tất cả các phiên bản, xe đạt công suất tối đa 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 145 N.m tại 4.600 rpm. Hộp số vô cấp CVT mới với cơ chế truyền đặc biệt G-design giúp mang lại khả năng tăng tốc tốt hơn so với các hộp số tự động thông thường hoặc các hộp số CVT khác.

Về tính năng an toàn của Honda Jazz được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái Honda Sensing, các bạn có thể tham khảo thêm chi tiết tại đây: Hệ thống an toàn xe Honda Jazz.

Về giá bán, Honda sẽ công bố vào quý 1/2018 với ba phiên bản Jazz V, VX và RS (tất cả đều sẽ đi kèm với hộp số vô cấp). Đi kèm với 6 tùy chọn màu sắc ngoại thất gồm đỏ, trắng ngà, xám, đen, bạc và cam.

 

Theo Xehoigiatot.vn

0 Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Facebook Messenger