Ford và Chevrolet sử dụng chung hộp số tự động 10 cấp mới bắt đầu từ 2017

Bắt đầu từ năm sau 2017, hai hãng xe lớn nhất nước Mỹ là Ford và Chevrolet sẽ cùng hợp tác sử dụng chung hộp số tự động 10 cấp mới cho hai mẫu xe thể thao đình đám Mustang và Camaro, mặc dù các chế độ vận hành của chúng khác nhau.

Chevrolet phát triển thành công hộp số tự động 10 cấp mới

hộp số tự động 10 cấp mới

Hộp số tự động 10 cấp mới trong một dây chuyển sản xuất của nhà máy GM.

Đây không phải là lần đầu tiên mà 2 Ông Lớn GM và Ford cùng hợp tác với nhau trong một dự án, bởi trước đây đã từng có những mẫu xe của cả hai hãng cùng dùng chung hộp số của nhau như Ford Fusion với Chevrolet Malibu, hoặc Escape với Equinox đều trang bị hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Tuy nhiên, dự án lần này sẽ thú vị hơn rất nhiều khi 2 mẫu xe đình đám như Mustang và Camaro đều dùng chung hộp số tự động 10 cấp, vậy chế độ vận hành của chúng sẽ khác nhau ra sao?

Chevrolet Camaro ZL1 dùng hộp số tự động 10 cấp

Chevrolet Camaro ZL1 thế hệ mới 2017.

Hiện tại, đại diện đến từ hãng xe Chevrolet là chiếc Camaro ZL1 2017 là mẫu đầu tiên trong 8 xe sắp tới sẽ sở hữu hộp số tự động 10 cấp Hydra-Matic của GM. Và dự kiến phải đến năm 2018, một số phiên bản nhất định của Ford Mustang mới được trang bị hộp số mới này.

Ford Mustang thế hệ mới

Ford Mustang thế hệ mới.

Hydra-Matic là một dự án được phát triển bởi Ford và Chevrolet bắt đầu từ năm 2013. Sự hợp tác thành công này sẽ đem đến cho Ford F-150 hộp số tự động 10 cấp mới vào mùa thu này, trong khi đó đại diện từ phía GM cho biết sẽ sử dụng nó trên tất cả những chiếc bán tải cỡ lớn của mình vào năm 2017 sắp tới. Ông Craig Renneker - kỹ sư trưởng của bộ phận hệ truyền động và hộp số của Ford tại lần hợp tác vào năm 2013 cho biết: "Chúng tôi sẽ sử dụng phần mềm điều khiển riêng biệt để đảm bảo rằng mỗi hộp số sẽ phù hợp với xe và DNA của thương hiệu xe đó”.

Tuy có chung hộp số, nhưng các kỹ sư của Ford và GM Chevrolet cam đoan sẽ không có bất kỳ điều gì bị chia sẻ ngoài hệ thống truyền động, và tất nhiên mỗi dòng xe vẫn sẽ giữ cho mình những bản sắc rất riêng của cả Mustang và Camaro. Việc hợp tác lần này giữa 2 thương hiệu xe hơi nổi tiếng thế giới cũng được xem là giải pháp tiết kiệm chi phí trong thời buổi hiện nay.

 

Theo Xehoigiatot.vn

0 Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Facebook Messenger