Hãng xe GM được cấp phép ô tô dùng camera thay thế gương chiếu hậu tại Mỹ

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã chính thức cấp phép cho General Motors (GM) sử dụng hệ thống camera thay thế cho gương chiếu hậu trong xe ô tô nhằm mở rộng khả năng quan sát, an toàn cho người điều khiển.

camera tren guong chieu hau xe o to

Camera trên gương chiếu hậu xe ô tô lần đầu tiên được chính thức cấp phép tại Mỹ.

Khác với loại gương tích hợp màn hình hiển thị camera lùi trên thị trường phụ kiện ô tô, kính chiếu hậu của Cadillac sẽ hiển thị kể cả khi không cài số lùi. Đại diện người đứng đầu phát triển sản phẩm mới của hãng Cadillac cho biết chiếc xe cao cấp nhất sắp tới của hãng với tên CT6 sẽ được trang bị kính chiếu hậu điện tử bên trong xe, hiển thị hình ảnh lấy trực tiếp từ camera lùi. Camera sẽ truyền hình ảnh tới màn hình LCD có độ phân giải 1280x240 tích hợp trên gương chiếu hậu bên trong xe, với mật độ điểm ảnh khá cao lên tới 171 ppi.

Cadillac CT6 trang bi camera tren guong chieu hau

Cadillac CT6 là mẫu xe đầu tiên được trang bị camera trên gương chiếu hậu xe ô tô.

Trước tiên là Cadillac CT6, tiếp theo GM sẽ ứng dụng công nghệ mới này cho một loạt các mẫu xe khác như Cadillac XT5 và cả Chevrolet Bolt của dòng xe Chevrolet con cưng của hãng. Hệ thống camera thay thế gương chiếu hậu bên trong xe sử dụng camera HDR - độ tương phản động cao - giúp giảm chói và cho chất lượng hình ảnh tốt hơn trong điều kiện ánh sáng kém.

Travis Hester, kỹ sư trưởng dự án phát triển xe Cadillac CT6 tự hào cho biết: Để so sánh, hệ thống của chúng tôi mang đến tầm quan sát phía sau tương đương một chiếc xe mui trần đang mở mui.

so sanh camera voi guong chieu hau truyen thong

So sánh khả năng quan sát trên gương chiếu hậu tích hợp camera và truyền thống.

Theo công ty mẹ General Motors, loại kính chiếu hậu mới sẽ tăng cường khả năng quan sát phía sau cho tài xế tới hơn 300% bằng cách loại bỏ các vật cản thường gặp trong xe như hành khách ngồi sau, gối đầu, trụ C (với xe sedan) và thậm chí cả nóc xe. Không những vậy Ống kính của camera được phủ một lớp nano chống nước, giúp đảm bảo tầm quan sát cho tài xế trong các điều kiện thời tiết xấu (gương chiếu hậu truyền thống sẽ bị ảm hơi nước rất mờ).

Hiện NHTSA mới chỉ cấp phép cho việc tích hợp camera vào gương chiếu hậu truyền thống bên trong xe, chứ chưa bật đèn xanh cho việc thay thế gương cửa.

 

Theo Xehoigiatot.vn

0 Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Facebook Messenger