Mẹo sử dụng điều hòa làm mát xe ô tô nhanh hơn trong mùa hè

Trong thời tiết mùa xe nóng nực, khiến việc chui vào trong xe ô tô sau khi đỗ ngoài trời nắng là một cực hình, hơi nóng hầm hập từ mọi phía như đổ dồn vào bạn. Tuy nhiên dưới đây là những cách khá hữu hiệu giúp chiếc xe của bạn nhanh chóng mát mẻ trở lại và sử dụng điều hòa một cách thông minh hơn.

Các tài xế thường có thói quen lên xe ô tô, đóng cửa và bật điều hòa ngay lập tức và nghĩ rằng đó là cách giải tỏa cái nóng nhanh nhất, nhầm ! Mọi người đều đang lầm tưởng điều đó, thực chất nó chỉ làm không khí thêm ngột ngạt và hơi nóng kia vẫn ở trong xe.

Sử dụng điều hòa làm mát xe ô tô nhanh chóng

Hãy sử dụng điều hòa một cách thông minh để làm xe ô tô nhanh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Giải pháp làm mát nhanh nội thất ô tô khi đỗ xe ngoài trời nắng là gì?

• Đầu tiên khi mới bước lên xe, bạn nên mở tất cả các cửa kính trên xe ô tô xuống, chỉ bật quạt gióbắt đầu lái xe. Điều này giúp bạn tránh cảm giác bị sốc nhiệt và không khí nóng lạnh hỗn đỗn nếu như bật chế độ làm lạnh điều hòa AC. Khi cảm nhận không khí trở nên mát hơn thì tài xế nên đóng cửa kính phía trước, nhưng vẫn để cửa kính phía sau mở hé trong khoảng từ 20 - 30 giây. Phương pháp này giúp đẩy khí nóng lùi dần về phía sau và thoát ra khỏi xe.

• Sau đó, việc còn lại là bạn đóng toàn bộ cửa kính lên và bắt đầu bật điều hòa A/C ở mức số nhỏ cũng như chỉnh lại quạt gió ở mức vừa phải. Bạn sẽ cảm nhận thấy hơi mát dần dần và cơ thể quen dần với môi trường. Cuối cùng, sau khoảng 1 phút bạn có thể tăng số lạnh điều hòa lên và cần tận hưởng cảm giác mát mẻ. Và chúng tôi cũng khuyên nếu có hành khách ngồi ở hàng ghế sau thì tài xế nên sử dụng chế độ lấy gió ngoài để tránh hơi nóng ngột ngạt từ trong xe.

Ngoài ra, những mẫu xe cao cấp và hiện đại thường được trang bị hệ thống khởi động từ xa giúp làm mát không gian nội thất ô tô trước khi bạn bước vào xe. Tính năng này thực sự hữu dụng trong những ngày nóng bức như này. Tại thị trường Việt Nam, Colorado 2017 cũng là mẫu xe bán tải đầu tiên được trang bị tính năng vô cùng hữu ích này. Dưới đây là cách sử dụng tính năng khởi động từ xa được thực hiện trên phiên bản Chevrolet Colorado LTZ 2.8 AT :

 

Theo Xehoigiatot.vn

0 Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Facebook Messenger