Những dòng xe tải Van cỡ nhỏ phổ biến mà bạn có thể sử dụng đi lại cá nhân

Với ưu điểm nhỏ gọn, giá rẻ và rất tiết kiệm nhiên liệu nhiều người đã lựa chọn cho mình những dòng xe tải Van cỡ nhỏ để sử dụng phục vụ cho mục đích đi lại cá nhân mà vẫn có thể linh hoạt chở hàng khi cần thiết.

Với môi trường không khí ngày càng bụi bẩn, ô nhiễm, thời tiết khí hậu khắc nghiệt như ở Việt Nam thì những việc di chuyển bằng xe ô tô trở thành nhu cầu thiết thực hơn bao giờ hết. Nhưng giá thành những chiếc xe hơi thường khá đắt đỏ (từ 400 triệu trở lên) chưa kể đến các loại thuế trước bạ 12% & phí đăng ký rất cao mà bạn còn phải bỏ ra để xe có thế lăn bánh trên đường, nên bốn bánh vẫn là cái gì đó còn rất xa xỉ với nhiều người Việt.

Không gì là không thể ! Bạn vẫn có thể sở hữu ô tô đáp ứng cho nhu cầu đi lại của bạn và con cái bạn nhưng với mức giá rẻ hơn rất nhiều mà chất lượng vẫn đảm bảo với gói bảo hành chính hãng 3 năm hoặc 100.000 km, ngoài ra, chiếc xe này còn có thể linh hoạt chở hàng phục vụ công việc kinh doanh nhỏ của bạn. Dòng xe mà chúng tôi đang nói đến chính là xe ô tô tải Van với thiết kế nhỏ gọn, hiện đại và rất lịch sự.

Tìm hiểu xe ô tô tải Van là gì?

Xe tải Van là khái niệm không còn xa lạ đối với nhiều người Việt Nam. Dòng xe này rất được ưa chuộng vì thường có giá thành rẻ, chi phí đăng ký thấp và thuế trước bạ chỉ có 2%. Nó thường được dùng để chở hàng, chở người và phục vụ nhu cầu đi lại cá nhân là chính. Chữ Van được bắt nguồn từ chữ caravan trong tiếng Anh, biểu thị nghĩa là xe ô tô dạng khối kín. Hay hiểu một cách đơn giản là dòng xe này thường có hàng ghế phía trước cho người ngồi, phía sau là khoang chở hàng kín.

Có những dòng xe tải Van cỡ nhỏ nào trên thị trường?

1. Chevrolet Spark Van

Chevrolet Spark Van

Điển hình nhất trong dòng xe tải Van trên thị trường hiện nay chính là Chevrolet Spark Van hay còn được biết đến với cái tên mới Spark Duo. Chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2012, Spark Van đã tạo nên cơn sốt vào thời điểm bấy giờ bởi mức giá vô cùng hấp dẫn chỉ hơn 200 triệu đồng cùng chế độ bảo hành chính hãng 3 năm hoặc 100.000 km nên nhiều khách hàng Việt đã tin tưởng lựa chọn nó cho mục đích sử dụng đi lại cá nhân kết hợp chở hàng tiện lợi mà vẫn rất lịch sự và trang nhã.

Kiểu dáng xe Chevrolet Spark Van

Bên cạnh đó, nhiều người sử dụng xe cũng rất láu cá khi lắp thêm hàng ghế phía sau cho xe Spark Van để có thể chở người khi cần thiết, trong trường hợp không chở người họ sẽ gập hàng ghế sau lại và vẫn tuân thủ đúng luật lệ giao thông với kết cấu xe 2 chỗ ngồi trên đăng kiểm.

2. Kia Morning Van và Spark Van nhập khẩu

Ngoài lựa chọn chính hãng, bạn có thể lựa cho mình hai mẫu xe nhập lướt là Kia Morning VanSpark Van nhập khẩu Hàn Quốc dưới hình thức mới 95 - 99%. Ưu điểm của hai mẫu xe này là được trang bị hộp số tự động 4 cấp thay vì chỉ có tùy chọn số sàn như Spark Van Duo sản xuất trong nước. Và xét trên một khía cạnh nào đó, chất lượng xe nhập khẩu cũng sẽ tốt hơn nhưng cái giá bỏ ra cũng không hề rẻ ~ 300 triệu đồng.

Spark Van nhập khẩuKia Morning Van nhập khẩu

Chevrolet Spark Van nhập khẩu (bên trái) và Kia Morning Van nhập khẩu (bên phải).

Với tâm lý sính ngoại và tin tưởng rằng chất lượng xe nhập khẩu sẽ là tốt hơn, nhiều khách hàng Việt đã chọn cho mình những chiếc Morning Van và Spark Van nhập lướt từ thị trường Hàn Quốc. Nhưng rủi ro lớn nhất họ phải đối mặt là mọi hỏng hóc xe phát sinh và chi phí sửa chữa trong quá trình vận hành sử dụng khách hàng sẽ phải tự chịu, bởi trách nhiệm bảo hành xe của các cửa hàng bán ra là gần như không có.

3. Suzuki Blind Van

Suzuki Blind Van

Suzuki Blind Van có tải trọng chở hàng cho phép 590 kg.

Trong trường hợp, nếu bạn không quá chú trọng đến hình thức mà chỉ quan tâm đến khả năng chở hàng cũng như giá thành của xe thì Suzuki Blind Van là lựa chọn tốt nhất trong phân khúc này. Khả năng chở hàng của xe lên đến gần 600 kg với khoang chở hàng vô cùng rộng rãi, xe tải van Suzuki sau khi đăng ký hoàn thành xong xuôi cũng chỉ dao động vào khoảng 300 triệu đồng.

Kiểu dáng xe Suzuki Blind Van

Suzuki Blind Van có kiểu dáng hình hộp và khá nhỏ gọn.

Suzuki Blind Van cũng có thể dễ dàng luồn lách di chuyển trong những ngõ nhỏ đáp ứng khả năng chở tải nhỏ lẻ cho các mục đích dân sinh như dọn nhà, chuyển đồ. Chiếc xe cũng phục rất tốt công việc kinh doanh nhỏ của cửa hàng như rau quả, vải vóc quần áo, đồ điện tử...v..v... Điểm yếu duy nhất cửa mẫu xe này là kiểu dáng khá thô và các trang bị tiện nghi cũng bị tối giản.

Xe tải Van có bị cấm di chuyển trong thời gian cấm đường xe tải không?

Theo quy định thì xe bán tải hoặc tải Van loại dưới 1.500 kg sẽ đi theo làn ô tô con, trong trường hợp, đi vào làn chỉ dành cho xe tải thì sẽ bị phạt do vi phạm luật giao thông. Lưu ý, loại xe này là xe tải, nhưng thuộc quy cách nhóm xe con nên sẽ lưu hành đường bộ như đối với xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng đi xe này trong phố như ô tô con mà không bị cấm bất kỳ khung giờ nào.

 

Theo Xehoigiatot.vn

0 Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Facebook Messenger