Những mẫu xe ôtô đáng mua nhất trong tầm giá gần 1 tỷ đồng tại Việt Nam

Người tiêu dùng Việt sẽ có những lựa chọn xe ô tô đáng mua nhất trong khoảng giá 1 tỷ đồng như: Toyota Fortuner, Honda CR-V, Mazda 6, Ford Focus hay Chevrolet Captiva.

Có trên tay khoảng 1 tỷ đồng, đã bao gồm cả tiền phí đăng ký xe cũng như lệ phí trước bạ khá chát tại Việt Nam, người tiêu dùng sẽ có những lựa chọn mua xe nào là thích hợp nhất đáp ứng cân đối giữa các yếu tố như: độ bền, an toàn, tiện nghi, vận hành và tính kinh tế trong sử dụng.

Ford Focus 1.5L Sport hoặc Titanium - 848 Triệu đồng

Ford Focus thuộc dòng sedan hạng C nằm cùng phân khúc với những cái tên khá đình đám như Toyota Altis hay Mazda 3 nhưng không vì thế mà mẫu xe đến từ xứ sở Cờ Hoa lại lép vế trước những đối thủ của mình. Ford Focus là mẫu xe tiên phong đầu tiên trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam trang bị động cơ tăng áp Ecoboost 1.5L cho công suất tối đa lên đến 180 mã lực.

Ford Focus

Ford Focus 2017 mới trang bị động cơ tăng áp Ecoboost 1.5L 180 mã lực.

Không chỉ sở hữu sức mạnh vô địch, Ford Focus mới còn được trang bị nhiều công nghệ an toàn cao cấp, thường chỉ thấy xuất hiện trên những mẫu xe hạng sang như: hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động song song và vuông góc, radar cảnh báo xe cắt ngang, 06 túi khí an toàn... đó là còn chưa kể đến hệ thống giải trí SYNC 2 với khả năng giao tiếp điều khiển mọi chức năng hoạt động trên xe bằng khẩu lệnh, đi cùng trang bị màn hình cảm ứng 8 inch độ phân giải cao.

Với mức giá khá hợp lý vào thời điểm này chỉ 848 triệu đồng so với khi mới ra mắt là 899 triệu đồng thì Ford Focus 2017 là một trong những mẫu xe rất đáng mua hiện nay. Cộng thêm chi phí đăng ký và thuế trước bạ nữa có lẽ để hoàn thành ra biển chiếc xe cũng ngót nghét 1 tỷ đông.

Mazda 6 2.0 AT Premium - 999 Triệu đồng

Mazda 6 là một trong những mẫu xe hấp dẫn nhất trong phân khúc nhờ ngoại hình đẹp, mức giá khá mềm và khả năng vận hành tốt. Tại Việt Nam, Mazda 6 được lắp ráp với 3 phiên bản: 2.0 AT, 2.0 AT Premium và 2.5 AT Premium đi cùng mức giá lần lượt là 965, 999 triệu và 1.165 tỷ đồng.

Với mức chênh lệch không cao nhưng phiên bản 2.0 AT Premium được trang bị tốt hơn khá nhiều so với phiên bản thường 2.0 AT về an toàn như: hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang, hệ thống cảnh báo chệch làn đường... Nên chúng tôi nghĩ phiên bản Premium sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Mazda 6

Mazda 6 phiên bản mới 2017 bổ sung thêm nhiều trang bị nhưng ngoại hình không thay đổi nhiều.

Ưu điểm của dòng xe này là vị trí ngồi khá rộng rãi do thuộc phân khúc hạng D với kích thước lớn, nhiều trang bị an toàn như 06 túi khí, ABS, EBD, BA, ESP hay kiểm soát độ bám đường TRC đều là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, xe còn có hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, ga tự động Cruise Control, chìa khóa Keyless và phanh tay điện tử…

Tuy nhiên Mazda 6 cũng tồn tại nhiều nhược điểm trong quá trình sử dụng. Ví dụ: trần xe hàng ghế phía sau khá thấp gây bất tiện cho những người cao trên 1,7 m. Vị trí ngồi ở giữa băng sau khá khó chịu vì tựa lưng ghế nhô cao. Động cơ phiên bản Skyactiv 2.0L với sức mạnh chỉ 153 mã lực nhiều khi tỏ ra hụt hơi khi phải cõng khối lượng xe lên đến 1.470 kg.

Toyota Fortuner 2.4 G - 981 Triệu đồng

Nếu bạn muốn sử hữu một chiếc xe đa dụng, gầm cao - máy thoáng, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu, tính kinh tế cao được giá khi bán lại thì không cái tên nào khác ngoài Toyota Fortuner 2017 với phiên bản máy dầu là lựa chọn tốt nhất ! Toyota Fortuner 2.4 G thế hệ mới sở hữu ngoại hình đẹp, nội thất 7 chỗ ngồi rộng rãi, cùng với hệ thống khung gầm chắc chắn được thừa hưởng lại từ đàn anh Land Cruiser Prado.

Toyota Fortuner

Toyota Fortuner 2017 là mẫu xe đang HOT nhất hiện nay trên thị trường.

Xe trang bị động cơ dầu Diesel dung tích 2.4L sản sinh công suất tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 N.m, đi kèm hộp số sàn 6 cấp. Và đặc biêt, Fortuner 2.4G 2017 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Tuy nhiên nhược điểm trên phiên bản này là thiếu khá nhiều các tính năng an toàn cũng như trang bị tiện nghi với hệ thống giải trí nghèo nàn, và chỉ được trang bị 03 túi khí tiêu chuẩn.

Honda CR-V 2.0 AT - 1.008 Tỷ đồng

Honda CR-V là một mẫu xe Crossover 5 chỗ hiện đại với thiết kế mạnh mẽ và nam tính, nội thất xe cũng khá rộng rãi so với các đối thủ cùng phân khúc, CR-V 2.0 AT cũng được trang bị nhiều công nghệ an toàn cao cấp và quan trọng là thương hiệu xe Nhật Bản này luôn mang đến sự ổn định và an tâm khi cầm lái.

Tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V 2017 có tất cả ba phiên bản với mức giá thấp nhất dành cho bản 2.0 AT là 1.008 tỷ đồng. Sở dĩ chúng tôi đưa CR-V 2.0 AT vào lựa chọn xe trong tầm giá dưới 1 tỷ vì thời điểm này hãng xe Nhật đang có chương trình giảm giá rất sâu cho dòng Crossover 5 chỗ này, lên đến hàng chục triệu đồng.

Honda CR-V

Honda CR-V 2017 đang có rất nhiều chương trình giảm giá kéo dài từ đầu năm đến giờ.

Nhược điểm của mẫu xe này là thiết kế phần đuôi với cái "lưng gù" làm nhiều người không thích nhưng đó là lợi thế cho không gian nội thất và khoang hành lý khá rộng rãi. CR-V 2.0 AT vẫn ghi điểm với hàng loạt những thế mạnh của mình như khả năng vận hành mạnh mẽ cho cảm giác lái thể thao với thời gian đáp ứng chân ga tăng tốc nhanh, đi cùng tay lái trợ điện thích ứng nhanh với chuyển động MA-EPS thật sự rất tuyệt vời.

Đây sẽ là một mẫu SUV mà bạn cần lưu ý và dành thời gian trải nghiệm với những giá trị đã được khẳng định lâu bền, để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình nhỏ của mình !.

Chevrolet Captiva Revv 2.4 AT - 879 Triệu đồng

Nếu như bạn cần một chiếc SUV 7 chỗ mà Fortuner hay Santafe đều là những lựa chọn quá tầm với thì Chevrolet Captiva sẽ là ứng cử viên số 1 - Một mẫu xe vừa có được ngoại hình đẹp trẻ trung, vừa được trang bị nội thất tiện nghi hiện đại, các tính năng an toàn cao cấp cũng như khả năng vận hành mạnh mẽ cũng là điểm cộng lớn trên mẫu xe này.

Chevrolet Captiva

Chevrolet Captiva 2017 mới là mẫu SUV 7 chỗ rất đáng mua hiện nay.

Chevrolet Captiva 2017 chỉ có một phiên bản duy nhất tại thị trường Việt Nam là Captiva Revv 2.4 AT với mức giá niêm yết 879 triệu đồng, tốt hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc. Với trang bị động cơ Ecotec 2.4L cho sức mạnh tối đa lên đến 165 mã lực nhưng khả năng tiết kiệm nhiên liệu lại rất tốt khi chỉ tiêu hao 9,5 lít/ 100 km (xem thêm: Tiêu hao nhiên liệu thực tế xe Captiva).

Bên cạnh đó, còn chưa kể đến những tính năng tiện nghi được trang bị rất hào phóng từ Chevrolet như: hệ thống giải trí Mylink II với màn hình cảm ứng 7 inch, hệ thống cảm biến áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, radar cảnh báo ngang khi lùi xe... Nếu như không bị tai tiếng từ thương hiệu cũ Deawoo thì có lẽ Chevrolet Captiva sẽ là một mẫu xe bán rất chạy tại Việt Nam.

 

Theo Xehoigiatot.vn

0 Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Facebook Messenger