Tấm chắn nắng Toyota Vios làm từ bìa carton có đảm bảo kỹ thuật?

Tấm chắn nắng trên xe Toyota Vios được một khách hàng phát hiện có lõi làm từ bìa carton, như vậy có đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật không ? Đây là điều được nhiều khách hàng cũng như người sử dụng xe ô tô nói chung và xe Toyota nói riêng rất quan tâm...

Thời gian qua, cộng đồng mạng được một phen dậy sóng khi anh một khách hàng sử dụng xe Toyota Vios đời 2016 tình cờ phát hiện tấm chắn nắng trên ô tô của mình được làm từ bìa carton. Ngay lập tức những hình ảnh về tấm chắn nắng nói trê và lời châm biếm được đổ dồn dành cho mẫu xe thần thánh Toyota Vios, điều này cũng khiến người dùng thực sự lo lắng về chất lượng của xe Toyota tại Việt Nam.

Tấm chắn năng xe Toyota Vios

Tấm chắn năng xe Toyota Vios làm từ bìa carton, được chia sẻ mạnh mẽ trên cộng đồng mạng.

Sau khi biết vụ việc, đại diện phía Toyota Việt Nam khẳng định: phụ tùng & phụ kiện Toyota luôn đáp ứng được chất lượng, độ bền và độ tin cậy. Tấm chắn nắng có thể chế tạo từ nhiều loại vật liệu khác nhau như bột giấy ép, nhựa... Vật liệu làm tấm chắn nắng đã được nghiên cứu và thử nghiệm kỹ lưỡng. Cho tới hiện tại Toyota chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về các vấn đề kỹ thuật liên quan đến vật liệu tấm chắn năng nói trên.

Tấm chắn nắng xe Toyota Vios có đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật ?

Một chuyên gia về ô tô cho hay việc sử dụng bìa carton cũng là bình thường vì có thể làm giảm trọng lượng và giảm chi phí. Có nhiều người lo lắng về vấn đề dùng bìa carton có thể dễ cháy, nhưng thực tế không đáng lo vì trên ôtô còn rất nhiều linh kiện dễ cháy hơn.

Theo chúng tôi thấy thực ra tấm chắn nắng cũng chỉ là một chi tiết nhỏ trên xe ô tô có tác dụng chính là che nắng hoặc soi gương (một số loại có tích hợp gương soi). Có thể thấy một số dòng xe khác tại Việt Nam cũng sử dụng bìa carton làm tấm chắn nắng như Hyundai Grand i10. Nên việc chúng sử dụng những vật liệu mềm và nhẹ là điều hoàn toàn bình thường, có thể thấy bên ngoài lớp bìa carton đã có một lớp mút xốp chống ẩm và viền kim loại định hình bao xung quanh nên nó hoàn toàn đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật. Nhưng điều đáng nói ở đây là...

Tấm chắn nắng xe Toyota Vios chính hãng có giá 1,1 triệu đồng

Vâng cái giá 1,1 triệu đồng chính là giá dành cho một tấm chắn nắng xe Vios trong hãng có lõi làm từ bìa carton.

Theo một đơn vị kinh doanh garage tại Hà Nội, giá bán của tấm chắn nắng sẽ phụ thuộc vào các chức năng đi kèm như tích hợp gương hoặc đèn. Nhưng đối với tấm chắn nắng xe Vios trong hãng chỉ có một tác dụng duy nhất là che nắng thì có giá 1,1 triệu là quá cao. Một kênh mua phụ tùng được chủ kinh doanh garage ô tô gợi ý là người dùng có thể tìm mua tại chợ Trời (Hà Nội) ở khu vực phố Huế, nơi đây tập trung rất nhiều cửa hàng bán linh kiện, phụ tùng cơ khí, điện tử, ô tô trong đó có đa phần đồ không chính hãng như tấm chắn nắng chỉ có giá 300 nghìn đồng.

 

Theo Xehoigiatot.vn

0 Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Facebook Messenger