Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 6/2016, doanh số xe Toyota sụt giảm mạnh

Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 6 năm 2016 chứng kiến sự sụt giảm mạnh doanh số bán xe Toyota với các model như Vios và Innova chỉ có 3 con số, trong khi vua bán tải Ford Ranger tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình khi đứng đầu thị trường với hơn 1.400 xe bán ra.

Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 5/2016 tại Việt Nam

Tháng 06/2016 là một tháng đầy biến động của thị trường xe trong nước khi đứng trước dự luật sửa đổi mới về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt xe ô tô mới với các dòng xe có dung tích động cơ nhỏ dưới 1.5L sẽ giảm thuế, còn những dòng xe có dung tích lớn 2.5L sẽ được điều chỉnh tăng. Điều này chính là nguyên nhân gây nên sự sụt giảm doanh số mạnh của dòng xe Toyota Vios (778 chiếc) với tâm lý chờ hạ giá ô tô của người tiêu dùng.

Ngược lại với hoàn cảnh của Vios, Ford Ranger đã có một tháng thăng hoa với doanh số bán xe tăng mạnh 1.429 chiếc đã đến tay khách hàng trong tháng 6, xác lập nên kỷ lục mới trong làng xe Việt Nam. Vua bán tải vẫn đứng vững trên ngôi vị dẫn đầu bỏ xa đối thủ xếp thứ hai là Toyota Fortuner với 1.212 xe bán ra.

Đáng chú ý nhất trong bảng xếp hạng lần này là sự tụt dốc thê thảm của Toyota Innova với chỉ 552 chiếc được bán ra. Lý giải cho điều này, một nhân viên của Đại lý xe Toyota chính hãng ở Hà Nội cho biết: sắp tới vào cuối tháng 7, Toyota Việt Nam sẽ cho ra mắt New Innova nên nhà máy cắt giảm sản lượng sản xuất xe Innova hiện tại nhằm dọn đường cho sản phẩm mới. Nếu vậy, Innova mới sẽ tạo nên một cơn địa chấn làm dậy sóng thị trường bởi đây vẫn được coi là dòng xe thần thánh của Toyota.

Toyota Innova mới

TOYOTA INNOVA MỚI

Rò rỉ hình ảnh xe Toyota Innova 2016 mới tại nhà máy Vĩnh Phúc. Dự kiến giá xe Innova mới cũng sẽ tăng từ 30 - 80 triệu đồng với giá dao động từ 788 triệu cho bản thấp nhất và 940 triệu đồng cho bản cao cấp nhất.

Đây cũng được coi là một tháng không thành công của Mazda bởi cả dòng sedan được mệnh danh là chưa bao giờ hết HOT - Mazda 3 lẫn mẫu SUV mới CX-5 đều có sự sụt giảm doanh số khoảng 20% so với tháng trước.

Sau đây là Biểu đồ thể hiện Top 10 xe bán chạy nhất tháng 6/2016 tại Việt Nam:

Top 10 xe bán chạy nhất tháng 6/2016

Thị trường xe ô tô trong nước vừa đứt mạch tăng trưởng (3 tháng liên tục) với tháng 6 ảm đạm khi doanh số bán xe theo thống kê của hiệp hội VAMA giảm 6% so với tháng trước, trong đó, doanh số xe ô tô con du lịch giảm 8%. Hiện tượng này được lý giải nguyên nhân chủ yếu do ảnh hưởng của luật thuế tiêu thụ đặc biệt mới có hiệu lực từ 1/7. Khi đó, tất cả những dòng xe ô tô con dưới 10 chỗ ngồi có dung tích động cơ nhỏ < 1.5L sẽ nhận mức thuế ưu đãi, giảm giá bán.

 

[Inforgraphic] Nguồn Zing.vn

Theo Xehoigiatot.vn

0 Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Facebook Messenger