Toyota chi 50 triệu USD phát triển xe tự hành không cần người lái

Toyota sẽ đầu tư 50 triệu USD cho công nghệ Robot và xe tự hành (không cần người lái) trong một dự án hợp tác với trường đại học Stanford và Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) với khoảng thời gian 5 năm để thúc đẩy sự phát triển của trí tuệ nhân tạo.

xe Toyota tu lai

Toyota đầu tư cho trí tuệ nhân tạo phát triển xe tự lái trong tương lai.

Kiyotaka Ise - một đại diện của hãng xe Toyota, cho biết: Chúng tôi tin rằng nghiên cứu sẽ làm thay đổi tương lai việc di chuyển của người tài xế, cải thiện sự an toàn & giảm ùn tắc giao thông từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống cho tất cả mọi người. Hãng xe Nhật Toyota dự tính sẽ thúc đẩy công nghệ sẵn có trên các mẫu xe thử nghiệm của mình như Toyota Prius 2016 và trên cả những mẫu xe sang Lexus. Ngành công nghiệp ôtô đang bước vào một kỷ nguyên mới nơi diễn ra cuộc cạnh tranh khốc liệt về công nghệ an toàn được ứng dụng trên xe hơi và trong tương lai là những mẫu xe tự hành không cần người lái. Theo thống kê cứ mỗi giây tại Mỹ lại xảy ra một vụ tai nạn giao thông và trong năm 2013, ở Mỹ có tới 32.000 người thiệt mạng trong những vụ va chạm, con số này trên toàn Thế giới là hơn 1 triệu người. Các hãng xe tin rằng công nghệ an toàn và xe tự lái sẽ giúp giảm thiểu tối đa số các trường hợp tai nan đáng tiếc xảy ra do sự chủ quan của người lái. Tuy nhiên, không giống như những đối thủ khác mà thay vào đó Toyota cho rằng xe tự lái sẽ không xuất hiện trong tương lai gần, mà phải trải qua nhiều giai đoạn. Trọng tâm ban đầu là công nghệ hỗ trợ giúp tài xế lái xe an toànxử lý tốt hơn những sự cố trên đường.

xe tu hanh Toyota

Xe Toyota tự hành sẽ là sản phẩm mới của hãng trong tương lai.

Thực sự Toyota đang rất nghiêm túc đầu tư và coi đây là xu hướng tương lai trên con đường phát triển công nghệ xe tự lái một cách an toàn hiệu quả với tiêu chí chậm mà chắc. Có thể thấy điều này được thể hiện rõ rệt nhất qua mẫu xe SUV cao cấp Toyota Land Cruiser khi được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense P và mới đây mẫu xe Toyota Altis 2015 tại thị trường Nhật Bản được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense C.

Bên cạnh tiềm năng trong lĩnh vực ôtô. Mới đây, hãng Toyota cũng đã giới thiệu một loại robot mới có khả năng trợ giúp các nhân viên y tế trong nhiều tình huống khác nhau nhằm giúp đỡ việc chăm sóc bệnh nhân và hỗ trợ người già, tàn tật đi lại di chuyển hòa nhập với cộng đồng.

 

Theo Xehoigiatot.vn

0 Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Facebook Messenger