Tư vấn kinh nghiệm sử dụng xe Toyota (Phần 1)

1.Tôi có vừa mua một chiếc xe Toyota Camry 2015 mới nhất. Tôi có một băn khoăn là tôi có thể thay vành lazang xe Camry 2.5G vào vành lazang xe 2.5Q hiện tại của tôi được không? Tôi có phải thay lốp khác không?

Trả lời: Bạn hoàn toàn có thể thay vành lazang của bản Camry 2.5G cho chiếc xe hiện tại của bạn Camry 2.5Q bởi hay vành này có cùng kích thước 17 inch và kích cỡ lốp là 215/55R17 mà hoàn toàn không phải thay lốp mới.

2. Tương tự tôi cũng có câu hỏi có thể thay vành lazang xe Toyota Altis 1.8G bản 2015 của tôi bằng vành lazang xe Toyota Altis 2.0V đời 2015 được không? Tôi thấy kích thước 2 vành là khác nhau vậy đăng kiểm xe có bị sao không?

Trả lời: Xét về mặt kỹ thuật xe bạn hoàn toàn có thể thay vành lazang xe Toyota Altis 2.0V cho chiếc xe của mình mà không có quá nhiều ảnh hưởng đến quá trình chuyển động và sử dụng xe. Nhưng về mặt kỹ thuật an toàn tiêu chuẩn đăng kiểm xe việc thay đổi kích thước vànhlốp xe Altis không được cơ quan đăng kiểm chấp thuận do Lốp xe đã bị thay đổi về kích cỡ, áp suất và khả năng chịu tải so với giấy chứng nhận xuất xưởng xe Toyota Altis ban đầu nên bạn cần lưu ý để tránh những vi phạm về đăng kiểm xe không đáng có.

3. Tôi hiện đang sử dụng xe Toyota Altis bản 2015, trong một lần sử dụng xe tôi có tắt máy những vẫn sử dụng điện trong ắc quy để ngồi trong xe nghe nhạc và bật quạt gió thì xe tôi bỗng hụt điện và hết ắc quy, tôi không thể di chuyển cần số về chế độ N để đẩy xe đi vị trí khác. Tôi phải làm gì?

Trả lời: Đây cũng có lẽ là điều nhiều người phải chú ý không nên sử dụng điện trực tiếp trong bình ắc quy xe mà xe không nổ máy gây ra hiện tượng hết ắc quy và lẽ tất nhiên bạn sẽ không thể di chuyển được cần số vì lý do an toàn. Lúc này, để di chuyển được xe Altis về vị trí đỗ hợp lý bạn phải đưa cần số về chế độ N để đẩy xe, bạn để ý ngay phía bên trên hộp số sẽ có ổ Shift Lock để bạn cắm chìa khóa xe Altis vào và mở khóa hộp số giúp bạn dễ dàng đẩy cần số xe về vị trí N để xe có thể trôi đẩy về vị trí an toàn.

4. Tôi mua xe Toyota Vios từ cuối năm 2014 đến nay đi nhưng mới sử dụng được gần 1 năm đã có hiện tượng tróc sơn tại các mép cửa xe nhất là vị trí cánh cửa trước. Vậy cho tôi hỏi có phải xe không được sơn đảm bảo chất lượng không? Chế độ bảo hành áp dụng như thế nào với trường hợp của tôi?

Trả lời: Đầu tiên bạn cần phải biết về quy trình kiểm tra chất lượng xe xuất xưởng của hãng Toyota (Nhật Bản) rất ngặt nghèo và có độ chính xác rất cao nên khả năng chất lượng sơn không đảm bảo là điều khó xảy ra. Trong trường hợp xe Toyota Vios của bạn có hiện tượng tróc sơn tại các mép cửa bạn nên kiểm tra lại quá trình sử dụng của mình có bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài nào khác không? Và bạn nên đưa xe của mình đến đại lý xe Toyota chính hãng gần nhất để được kiểm tra. Về chính sách bảo hành đối với xe Toyota chính hãng là 3 năm hoặc 100.000 Km tùy điều kiện nào đên trước. Một số hạng mục riêng về quá trình sử dụng xe không được bảo hành sơn xe như:

+ Xe Toyota bị ăn mòn do axit, muối, nhựa cây và các hóa chất...

+ Bề mặt sơn xe Toyota hao mòn tự nhiên, thay đổi chất lượng sơn theo thời gian.

+ Do khách hàng sử dụng xe Toyota và bảo quản không đúng cách gây ảnh hưởng mạnh từ các yếu tố môi trường từ bên ngoài.

Như vậy trong điều kiện tốt nhất bạn nên đưa xe Vios của mình đến đại lý xe Toyota gần nhất để được xác định nguyên nhân, nếu không nằm trong 3 yếu tố trên xe của bạn sẽ được sơn lại hoàn toàn miễn phí theo chính sách bảo hành của Toyota Việt Nam.

5. Tôi đang sử dụng một chiếc Toyota Vios đời 2013, tôi sắp đến kỳ bảo dưỡng 50.000 Km. Xin được hỏi, lần bảo dưỡng sắp tới tôi phải làm thay thế những gì là cần thiết nhất? Vì điều kiện hạn hẹp nên mong bạn tư vấn cho tôi biết tôi kinh phí dự trù khoảng bao nhiêu? Sau lần bảo dưỡng này đến kỳ 100.000 Km tôi mới đi bảo dưỡng có được không?

Trả lời: Về cơ bản xe Toyota Vios bạn đang sử dụng có độ bền rất cao cũng như lành xe chi phí bảo trì bảo dưỡng tiết thấp nhất so với các dòng xe khác trên thị trường. Trong quá trình sử dụng để tiết kiệm về mặt chi phí cũng như vừa đảm bảo độ an toàn xe trong vận hành bạn có thể đến trực tiếp đại lý Toyota uy tín gần nhất hoặc tốt nhất là Toyota Mỹ Đình để được đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm kiểm tra xe một cách chính xác với chất lượng những linh kiện xe Vios của bạn sau quá trình sử dụng 50.000 Km và xác định những phụ tùng vật tư cần bảo dưỡng hoặc thay thế. Còn cơ bản theo Sách hướng dẫn sử dụng xe Toyota xe Vios của bạn đã đi được 50.000 Km cần phải bảo dưỡng lớn với những vật tư cần thay thế như: Bugi, dầu phanh, dầu hộp số (nếu là số sàn), lọc xăng, lọc gió động cơ với chi phí khoảng 5 triệu đồng. Đây là việc hết sức cần thiết trong quá trình sử dụng xe nên dù sau này bạn cũng phải tuân thủ theo đúng lịch trình bảo dưỡng xe đều đặn hàng năm để xe Vios luôn trong tình trạng vận hành tốt nhất.

 

Theo Xehoigiatot.vn

0 Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Facebook Messenger