[Video] Toyota Hilux “suýt” bị lật trong bài test tránh chướng ngại vật

Bài test kiểm tra tránh chướng ngại vật Toyota Hilux 2016 khiến người cầm lái có một phen hú vía khi suýt chút nữa là lật xe. Có vẻ như hãng xe Nhật Bản cần phải cải tiến lại mẫu xe này nếu như không muốn Hilux dễ dàng bị ngửa bụng bất cứ lúc nào.

Theo tờ tạp chí Ô tô uy tín của Thuỵ Điển, Teknikens Värld - vốn nổi tiếng với các màn thử nghiệm về khả năng lật xe, Toyota Hilux 2016 mới đã có màn bẽ mặt trước bài test kiểm tra tránh chướng ngại vật khi người điều khiển đã rơi vào trường hợp hết sức nguy hiểm (suýt bị lật xe).

Toyota Hilux suýt bị lật xe

Toyota Hilux 2016 mới suýt bị lật xe trong một tình huống hết sức nguy hiểm.

Toyota Hilux 2016 trong bài kiểm tra được trang bị hệ thống an toàn bao gồm: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP và hệ thống kiểm soát lực kéo TRC. Xe được vận hành ở tốc độ 60km/h và đánh lái gấp để tránh chướng ngại vật, tuy nhiên, Toyota Hilux đã suýt nữa bị lật trong khi những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với nó như Nissan Navara, Ford Ranger, Mitsubishi Triton hay Isuzu D-Max... lại vượt qua một cách dễ dàng, thậm chí ở cả tốc độ cao hơn.

[Video] bài test kiểm tra tranhs chướng ngại vật khiến Toyota Hilux 2016 mới suýt bị lật xe

Người lái thử trực tiếp của tờ Teknikens Världtheo, ông Ruben Börjesson giải thích: thế hệ thứ 8 của dòng xe bán tải Toyota Hilux có vẻ như xuất hiện một lỗ hổng nào đó khá nghiêm trọng về khả năng cân bằng động + với sự vắng mặt của hệ thống chống lật kết hợp cùng kiểu lốp quá bám đường, khiến chiếc xe rất dễ bị lật như trên.

Một điều nữa cũng rất đáng lưu tâm chính là việc cả Hilux và Toyota Fortuner đều sử dụng chung hệ thống khung gầm, vì vậy sự an toàn của Fortuner cũng được đặt vấn để nghi vấn, khi gần đây mẫu xe này cũng thường xuyên ngửa bụng trong các tai nạn thường gặp. Có vẻ như hãng xe Nhật Bản sẽ còn rất việc cần phải làm với các mẫu xe ăn khách của mình nếu như không muốn doanh số của chúng bị sụt giảm.

 

Theo Xehoigiatot.vn

0 Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Facebook Messenger