Công nghệ xe ô tô

  • Động cơ máy dầu Duramax Diesel là gì? Ưu điểm của động cơ Duramax so với các động cơ dầu Diesel thông thường khác. Tìm hiểu những tính năng mới được trang bị trên động cơ Duramax thế hệ 2

  • Tìm hiểu và phân biệt sự khác nhau giữa kiểu khung gầm liền khối (Unibody) và hệ thống khung rời sắt-xi (Body-on-frame) trên xe ô tô. Ưu và nhược điểm của các cấu trúc khung gầm xe ôtô này là gì ?
  • Turbo tăng áp với điều khiển cánh VGT là một trong những bí quyết tạo nên sức mạnh vận hành vượt trội cho động cơ máy dầu Diesel. Ngoài việc cải thiện đáng kể công suất xe còn giảm độ rung lắc, độ ồn hoạt động ổn định hơn.
  • Tìm hiểu về 3 hệ thống dẫn động bốn bánh 4WD, AWD và 4WD Automatic được trang bị trên các dòng xe hiện nay xem nó có tác dụng như thế nào? Nguyên lý hoạt động ra sao? và Ưu nhược điểm của mỗi hệ thống dẫn động 4 bánh này.
  • Trong vòng 25 năm qua từ cuối thế kỷ 20 đến đầu thế kỷ 21, ngành công nghiệp sản xuất ô tô đã nghiên cứu và ứng dụng thành công 10 công nghệ xe hơi quan trọng nhất tạo đà phát triển những bước tiến mới trong tương lai.
  • Hãng xe Chevrolet đã phát triển thành công hộp số 10 cấp hoàn toàn mới Hydra-Matic được đánh giá là có khoảng thời gian chuyển cấp nhanh hơn cả hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp của Porsche, và Chevrolet Camaro ZL1 sẽ là mẫu xe đầu tiên được trang bị hộp số mới này.
  • Hãng xe Ford vừa trình làng động cơ EcoBlue Turbodiesel 2.0L toàn mới, thay thế cho động cơ 2.2L Duratorq TDCi đang sử dụng hiện tại trên các mẫu xe Ford Ranger hay Everest, động cơ mới cho tiêu chuẩn khí thải Euro 6 rất thân thiện với môi trường.
  • Chiếc xe tự hành không người lái Ford Fusion Hybrid đã hoàn thành một nhiệm vụ “bất khả thi” đó là khả năng tự vận hành di chuyển xuyên màn đêm qua một cung đường sa mạc mà không hề sử dụng đèn pha chiếu sáng nhờ công nghệ cảm biến LiDAR.
  • Hãng xe Nhật Bản sẽ trang bị phanh tự động tiêu chuẩn trên hầu hết các mẫu xe ô tô Toyota của mình bắt đầu từ năm 2017 và tất nhiên hãng xe sang Lexus sẽ được phổ cập công nghệ này trước tiên.
  • Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã chính thức cấp phép cho General Motors (GM) sử dụng hệ thống camera thay thế cho gương chiếu hậu trong xe ô tô nhằm mở rộng khả năng quan sát, an toàn cho người điều khiển.
  • Bằng sáng chế mới nhất được nộp bởi chi nhánh Toyota Motor cho cơ quan bản quyền, sáng chế Mỹ tiết lộ, hãng xe hơi Nhật Bản đang nghiên cứu một loại xe hơi mới có thể bay được.
  • Toyota sẽ đầu tư 50 triệu USD cho công nghệ Robot và xe tự hành (không cần người lái) trong một dự án hợp tác với trường đại học Stanford và Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) với khoảng thời gian 5 năm để thúc đẩy sự phát triển của trí tuệ nhân tạo.
  • Hệ thống hỗ trợ xuống dốc là một trang bị mới được ứng dụng trên một số dòng xe cao cấp mang lại hiệu quả trong quá trình đổ đèo dốc an toàn và tránh hiện tượng mất phanh do phải dà phanh quá nhiều.
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc có nguyên lý hoạt động rất đơn giản nhưng mang lại lợi ích sử dụng cao trong thực tế giúp tránh hiện tượng tụt dốc xe khi đang phanh dừng giữa dốc trên cầu hay đang đi lên đường đèo cao.
  • Hệ thống hỗ trợ kiểm soát lực kéo giúp xe ô tô vận hành ổn định giữ đúng hướng lái xe trong điều kiện mặt đường trơn trượt độ bám kém. Đây là một trong những công nghệ mới được ứng dụng trên xe hơi là người bạn đồng hành thầm lặng trong suốt hành trình của bạn.
  • Hệ thống treo xe ô tô phổ biến nhất hiện nay có 2 loại là: hệ thống treo phụ thuộc và hệ thống treo độc lập. Vậy cấu tạo cũng như ưu, nhược điểm của các loại hệ thống treo ô tô này là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.
  • Hệ thống cân bằng điện tử được các hãng sản xuất xe dành khá nhiều đầu tư cho việc nghiên cứu và phát triển hệ thống này bởi vậy mỗi hãng đều có những tên gọi khác nhau nhưng về nguyên lý hoạt động thì không khác nhau là mấy. Ta có thể thấy những cái tên mà các sản xuất đưa ra cho đứa con cưng ngoài tên gọi quen thuộc ESP hay ESC
  • Trong nhiều trường hợp lái xe không hiếm gặp tình huống bất ngờ cần phải phanh gấp. Trong tình huống đó người lái thường hoảng sợ, đạp phanh thật nhanh nhưng thế vẫn chưa đủ, bạn vẫn có thể còn thiếu lực đạp phanh. Để giải quyết vấn đề này chúng ta sẽ có hệ thống phanh khẩn cấp BA.
  • Đầu tiên ta cần tìm hiểu lực phanh lý tưởng được ở các bánh xe tỉ lệ đồng đều với sự phân bố trọng tải lên chúng. Và để giải quyết vấn đề nhức nhối trên ta sẽ có hệ thống phân phối lực phanh bằng điện tử (EBD).
  • Nguyên lý hoạt động hệ thống chống bó cứng phanh ABS và cấu tạo của nó. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS viết tắt “ Anti-lock Braking System” được ứng dụng phổ biến hiện nay trên các xe ô tô và cả những xe máy phân khối lớn đòi hỏi khả năng an toàn cao.