Đối thủ của Toyota Avanza ra mắt tại Indonesia, có thể về Việt Nam

Mẫu xe đa dụng MPV 7 chỗ cỡ nhỏ Suzuki Ertiga 2018 hoàn toàn mới vừa chính thức được giới thiệu tại triển lãm ô tô Indonesia, đây được xem là đối thủ đáng gờm nhất với Toyota Avanza. Cả 2 mẫu xe này có thể về Việt Nam trong năm nay 2018 với mức thuế ưu đãi nhập khẩu ô tô 0%.

Hãng xe Nhật Bản vừa chính thức cho ra mắt phiên bản nâng cấp mới của Suzuki Ertiga 2018 tại triển lãm ô tô Jakarta, Indonesia, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đồng hương trong phân khúc MPV 7 chỗ - Toyota Avanza hiện có doanh số rất tốt tại đất nước Vạn đảo.

Suzuki Ertiga 2018

Suzuki Ertiga 2018 mới vừa ra mắt tại Indonesia.

Dễ nhận thấy Ertiga có ngoại hình khác biệt với bản cũ, vóc dáng dài hơn người tiền nhiệm. Được nới dài hơn 130 mm, mẫu minivan này cũng dài hơn Mercedes B-Class hay BMW 2-Series Active Toure. Trước đó, Ertiga đời cũ có kích thước gần tương đương với A-Class của Mercedes hơn.

Việc kéo dài giúp xe có thêm không gian cho người ngồi cùng hành lý. Với 3 hàng ghế, xe thoải mái chứa được 7 người. Trong khi đó, ở khoang cabin, nhà sản xuất cho hay, nội thất xe “được tô điểm với cụm đồng hồ tinh xảo và những chi tiết trang trí vân gỗ”.

Dưới nắp ca-pô, Ertiga hoàn toàn mới trang bị động cơ 1.5L, nhưng hãng chưa tiết lộ thêm thông tin về động cơ này. Tuy nhiên, phiên bản trước đó trang bị động cơ 4 xy-lanh nhỏ hơn. Có thể Ertiga bản mới cũng sẽ sở hữu động cơ tương tự.

Cũng theo Suzuki, phân khúc minivan chiếm gần 30% doanh số xe mới bán ra ở Indonesia, vì thế Ertiga mới sẽ là mẫu xe “sống còn” của hãng cũng như tại 2 thị trường trên. Suzuki sẽ tiếp tục sản xuất Ertiga ở Ấn Độ và phát hành ở thị trường địa phương cũng như xuất khẩu ra các nước khác. Kể từ khi ra mắt vào năm 2012, dòng xe này của Suzuki đã đến tay 680.000 khách hàng ở 70 quốc gia trên thế giới.

0 Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Facebook Messenger