Giấy chứng nhận kiểu loại Indonesia hợp lệ, Toyota Fortuner rộng cửa về Việt Nam

Bộ GTVT vừa chính thức xác nhận giấy chứng nhận kiểu loại ô tô nhập khẩu của Indonesia hợp lệ, giúp mở toang cánh cửa cho xe Toyota Fortuner miễn thuế cùng nhiều mẫu xe khác sắp về Việt Nam.

Mẫu giấy chứng nhận kiểu loại ô tô nhập khẩu (VTA) do phía Indonesia cung cấp vừa được Bộ GTVT chính thức xác nhận hợp lệ vào ngày hôm nay 21/3/2018. Mẫu giấy này hoàn toàn đáp ứng các quy định tại Nghị định 116/2017/NĐ-CP và Thông tư 03/2018. Như vậy, sau Thái Lan thì Indonesia chính là quốc gia thứ hai đáp ứng được mẫu giấy chứng nhận VTA - đây được xem như chìa khóa giúp mở rộng cảnh cửa đưa xe nhập khẩu nước này vào Việt Nam.

Trong năm 2017 vừa qua, Indonesia cũng là nước nằm trong TOP đầu các quốc gia có lượng xe ô tô xuất khẩu nhiều nhất sang Việt Nam (chỉ đứng sau Thái Lan). Đóng góp chính trong số lượng xe nhập khẩu từ Indonesia chính là cái tên đã làm mưa làm gió trong phân khúc SUV 7 chỗ năm qua - Toyota Fortuner.

Toyota Fortuner 2018

Toyota Fortuner 2018 rộng cửa quay lại Việt Nam trong thời gian tới.

Fortuner là mẫu xe nhập khẩu chủ lực của Toyota tại thị trường Việt Nam, với doanh số trung bình tháng đều trên nghìn xe. Và dự kiến trong năm nay nhiều khả năng mẫu hatchback cỡ nhỏ hạng A - Toyota Wigo cũng sẽ góp mặt tại sân chơi Việt Nam với mục tiêu hướng đến các khách hàng trẻ mới mua xe lần đầu hoặc những người thường xuyên di chuyển trong đô thị.

Tại thị trường Indonesia, Toyota Wigo (phiên bản 1.2L) có giá bán từ 132 - 152 triệu rupeé ~ 222 - 256 triệu đồng. Vì vậy với việc miễn thuế nhập khẩu ô tô nội khối ASEAN xuống còn 0% giúp giá xe rẻ hơn, cộng với thương hiệu Toyota rất được lòng người tiêu dùng Việt nên khi Wigo được nhập về sẽ là đối thủ đáng gờm của nhiều mẫu xe giá rẻ trong nước khác như: Hyundai Grand i10, Kia Morning hay Chevrolet Spark...

Theo thông tin trả lời phóng vấn mới nhất, đại diện Toyota Việt Nam cho biết đang hoàn thiện các thủ tục cần thiết để sớm đưa các mẫu xe nhập khẩu của hãng về thị trường Việt Nam. Trước mắt, Toyota Fortuner sẽ được đưa về đầu tiên và có thể sẽ thêm phiên bản mới Fortuner 2.4G máy dầu số tự động.

 

Theo Xehoigiatot.vn

0 Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Facebook Messenger