Xe Toyota có khả năng bay sẽ xuất hiện trong tương lai gần

Bằng sáng chế mới nhất được nộp bởi chi nhánh Toyota Motor cho cơ quan bản quyền, sáng chế Mỹ tiết lộ, hãng xe hơi Nhật Bản đang nghiên cứu một loại xe hơi mới có thể bay được.

xe Toyota biet bay

Xe Toyota có khả năng bay sẽ xuất hiện trong tương lai gần.

Ứng dụng bằng sáng chế trên của hãng xe Toyota được chi nhánh Toyota Motor Engineering & Manufacturing Bắc Mỹ nộp vào tháng Ba năm ngoái. Bằng sáng chế có tên "Stackable Wing for an Aerocar", tạm dịch là "Cánh xếp chồng dành cho xe bay".

Theo đó, bằng sáng chế mô tả về những đôi cánh xếp chồng có thể gắn vào nóc xe và thu gọn lại khi không sử dụng. Thiết kế dạng cánh chồng sẽ giúp tiết kiệm được khá nhiều không gian để đậu xe trong tương lai. Tuy vậy, không rõ Toyota sẽ sử dụng cơ chế hoạt động và phương pháp đẩy như thế nào để đưa một chiếc xe lên không trung.

Nhiều mẫu xe hơi bay đã xuất hiện trên thực tế đều có một cánh quạt nhằm cung cấp lực đẩy cần thiết cho việc khởi động và bay lên. Ví dụ như mẫu xe bay AeroMobile 3.0 sở hữu một cánh quạt nằm ở phía sau để tạo lực đẩy lên cho toàn bộ xe.

Toyota phat trien xe bay

Toyota phát triển xe bay từ những ngày đầu mới thành lập công ty.

Hiện hãng xe Toyota đang áp dụng tất cả các loại bằng sáng chế mang tính di động trong tương lai, nhưng không phải tất cả các bằng sáng chế đều được chứng minh về tính thực tế.

Toyota đã nộp 1.567 ứng dụng bằng sáng chế tại Mỹ vào năm ngoái, nhiều nhất trong số các nhà sản xuất xe hơi tại đây. Việc theo đuổi sự đổi mới trong các thế hệ xe lai thân thiện môi trường và xe sử dụng pin đã đặt lên những thách thức mới cho đội ngũ kỹ sư của Toyota.

Trong tháng Bảy vừa qua, Toyota, tập đoàn Sumitomo Mitsui Banking, Sparx Group cũng đã đồng ý thiết lập một quỹ đầu tư để nghiên cứu về công nghệ tiên tiến như trí thông minh nhân tạo.

 

Theo Vnreview

0 Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Facebook Messenger