Hàng loạt xe nhập khẩu sẽ nằm chờ ngoài Cảng đến tháng 04/2018 năm sau

Hàng loạt mẫu xe nhập khẩu sẽ nằm phơi ngoài Cảng đến tháng 04/2018 năm sau với Nghị định 116/2017/NĐ-CP, giá xe dự kiến khó giảm. Định hướng sản xuất ô tô lắp ráp trong nước là xu thế mới trong bối cảnh hiện tại.

Theo thông tin ghi nhận được từ cuộc họp nội bộ sớm của một Đại lý xe Toyota lớn tại Hà Nội về kế hoạch kinh doanh xe ô tô trong năm tới 2018 sẽ gặp rất nhiều khó khăn và thách thức trước Nghị định 116/2017/NĐ-CP về những quy định ngặt nghèo trong việc nhập khẩu ô tô. Từ đó, cần phải định hướng kinh doanh lại cho năm 2018 tập trung bán các dòng xe sản xuất lắp ráp trong nước là chính với những sản phẩm chủ lực như Vios, Corolla Altis và Toyota Innova.

Nhiều mẫu xe nhập khẩu gặp khó trong năm 2018

Nhiều mẫu xe nhập khẩu sẽ gặp khó, sa lầy trong năm 2018 với Nghị định 116/2017/NĐ-CP.

Theo Nghị định mới ban hành ngày 17/10/2017 và có hiệu lực ngay lập tức từ 1/1/2018 đã khiến nhiều mẫu xe nhập khẩu trong năm 2018 bị gián đoạn buộc phải nằm chờ ngoài Cảng bởi những giấy phép Đặc biệthàng rào kỹ thuật khi phải mất hơn 2 tháng để Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm tra chất lượng, thử nghiệm cho mỗi lô xe nhập về. Đầu tiên, điều này sẽ ảnh hướng đến kế hoạch giao xe cho khách hàng, tiếp đến hàng loạt chi phí về bến bãi, lãi vay vốn ngân hàng đều bị phát sinh sẽ khiến giá xe khó lòng giảm dù đã được giảm thuế nhập khẩu ô tô ASEAN còn 0% bởi mức ưu đãi thuế này cũng chỉ đủ đề bù cho các chi phí phát sinh kia.

Toyota Fortuner sẽ gặp khó trong năm 2018

Toyota Fortuner chỉ còn có thể bán những xe đã nhập về Việt Nam từ giờ đến tháng 04/2018.

Toyota Fortuner chỉ còn số lượng ít xe đã nhập về Việt Nam để bán từ giờ đến tháng 04/2018 - là thông báo mới nhất của Vị lãnh đạo cấp cao một Đại lý Toyota lớn tại Hà Nội. Thị trường trong năm tới sẽ vô cùng khó khăn, hàng loạt mẫu xe nhập khẩu ăn khách của hãng như Fortuner, Yaris hay sắp tới đây là Toyota Wigo sẽ đều chưa thể đem về Đại lý để bàn giao cho khách hàng trong đầu năm sau 2018 trước Tết nguyên đán. Bởi, mỗi lô xe nhập khẩu về cần được lấy mẫu cho Cục Đăng kiểm Việt Nam thử nghiệm và kiểm tra trong hơn 2 tháng, những chiếc còn lại sẽ phải nằm phơi ngoài Cảng và bến bãi.

Việc số lượng xe nhập khẩu giới hạn như hiện nay cũng gây ra nhiều ảnh hưởng về giá, bằng chứng là trước khi Nghị định 116/2017/NĐ-CP đưa ra, Fortuner đang được khuyến mại 25 - 30 triệu đồng, thì nay xe đã phải bán nguyên giá và khách hàng phải lắp thêm 30 - 50 triệu tiền phụ kiện để có xe giao ngay.

Ford Ranger sa lầy trong năm 2018

Ford nhiều khả năng sẽ sa lầy trong năm 2018 với dòng bán tải Ranger.

Tương tự vậy với nhiều mẫu xe nhập khẩu khác cũng sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm 2018. Trong đó, đáng kể nhất là hai hãng xe Mỹ Ford và Chevrolet với những dòng xe chủ lực là bán tải được nhập khẩu Thái Lan nguyên chiếc. Nhiều khả năng trong năm tới Ford sẽ là hãng xe chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ Nghị định 116/2017/NĐ-CP bởi dòng sản phẩm chính Ford Ranger chiếm đến 60-70% trong tổng doanh số của hãng là mẫu xe nhập khẩu, như vậy nhà sản xuất xe Mỹ cần định hướng kinh doanh sang các dòng như Focus hay Ecosport.

Chevrolet Colorado gặp khó trong năm 2018

Chevrolet Colorado đang có sức tăng trưởng mạnh cũng sẽ gặp khó trong năm 2018.

Người anh em đồng hương Chevrolet Colorado cũng đang có đà tăng trưởng mạnh trong năm nay 2017 với mức tăng % với 3 con số. Nhưng mọi chuyện sẽ khác vào năm sau 2018, Colorado sẽ gặp muốn vàn khó khăn để có thể duy trì doanh số như hiện tại chứ chưa nói gì đến việc tăng trưởng. Mẫu xe này cùng với Chevrolet Trax hay dòng SUV 7 chỗ Trailblazer được nhập khẩu Thái Lan sắp tới sẽ phải chịu chung số phần nằm phơi ngoài bãi cho đến khi được về Đại lý. GM Việt Nam cần có những thay đổi về quyết sách kinh doanh trong thời gian tới với những mẫu xe lắp ráp hiện có của mình như Cruze, Orlando hay Spark Van.

 

Theo Xehoigiatot.vn

0 Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Facebook Messenger