Hình ảnh xe Honda Civic 2016 mới với kiểu dáng fastback ấn tượng

Honda Civic 2016 lột xác hoàn toàn mới với kiểu dáng fastback ấn tượng. Thế hệ thứ 10 của mẫu xe sedan được coi là tiêu chuẩn trong phân khúc hạng C có phong cách coupe thể thao và mạnh mẽ hơn.

Như vậy là mẫu sedan mong đợi bấy lâu nay, Honda Civic 2016 cuối cùng đã lộ ảnh chính thức và phô bày những tính năng công nghệ tối tân cùng nhiều đặc điểm khác biệt hoàn toàn so với các “anh em” khác trong cùng gia đình của mình.

Gỡ bỏ đi những hình ảnh cũ kỹ để trở nên hiện đại, dữ dằn hơn - Honda Civic 2016 đã thể hiện được xuất sắc điều đó trong thiết kế mới của mình. Sau những thất bại và chỉ trí nặng nề cho mẫu Civic thế hệ thứ 9, hãng xe Nhật không còn bảo thủ trong lối mòn thiết kế nữa. Nhờ biết lắng nghe khách hàng tốt hơn, họ đã nhận ra rằng chủ sở hữu giờ đây mong muốn lái một chiếc xe phải mang kiểu dáng thật thời trang và cao cấp, kể cả khi đó chỉ là một chiếc xe sedan bình dân hạng C - điều mà hãng xe ô tô Honda đã không nhận ra trước đây dẫn tới sai lầm khi thiết kế Civic thế hệ thứ 9.

Ngoại Thất

kieu dang Honda Civic fastback 2016

Honda Civic 2016 với kiểu dáng fastback hoàn toàn mới.

Giờ đây mọi chuyện đã khác, Civic 2016 sở hữu diện mạo được coi là tuyệt mỹ nhất từ trước đến nay với phong cách fastback hoàn toàn mới - đây là một sự kết hợp giữa kiểu dáng sedan và coupe. Điều này thể hiện ở đường nóc táo bạo kéo thẳng từ đỉnh trụ B xuống tận phía cuối khoang hành lý. Các hãng xe hạng sang như Mercedes-Benz và Audi đã đưa fastback trở lại thời hoàng kim nhờ CLS-Class và Audi A7. Và bây giờ, Honda Civic 2016 đang tiếp nối cho sự thành công vang dội đó, điều này sẽ khiến các đối thủ khác phải dè chừng mà điển hình là người anh em đồng hương Toyota Altis và thị trường Bắc Mỹ với mẫu xe Chevrolet Cruze 2016 đang làm mưa, làm gió.

ngoai that xe Honda Civic fastback 2016

Honda Civic 2016 đột phá trong thiết kế và trang bị nhiều công nghệ hiện đại.

Thiết kế của Civic mới hiện đại và thể thao hơn với kiểu dáng khoẻ khoắn, thấp và rộng tạo cảm giác đầm chắc. Đầu xe nổi bật với thanh ngang mạ chrome của lưới tản nhiệt kéo dài sang 2 cụm đèn pha đã làm nên thương hiệu riêng của Honda trong thời gian gần đây.

dau xe Honda Civic fastback 2016

Ở phiên bản Touring cao cấp nhất, Honda Civic 2016 được trang bị đèn pha Full-LED trong khi những bản thấp cấp hơn sẽ dùng đèn dạng bóng chiếu. Ngoài ra, nét khỏe khoắn của Civic thế hệ mới còn được thể hiện bởi những đường gân dập nổi góc cạnh trên phần đầu và thân xe, cũng như một số chi tiết như cản trước - sau và bộ mâm đúc 2 tông màu thể thao.

vanh la-zang xe Honda Civic 2016

than xe Honda Civic fastback 2016

Thân xe Honda Civic 2016 khỏe khoắn như lướt gió lao về phía trước.

Civic mới cho cảm giác dài hơn, rộng hơn và đầm chắc hơn, đúng quả thật vậy, Honda Civic 2016 đã có sự thay đổi về kích thước. Cụ thể, Civic fastback mới rộng hơn 51 mm, thấp hơn 25 mm trong khi chiều dài cơ sở tăng thêm 30,5 mm. Nhờ sự lột xác về kiểu dáng mà kích thước của chiếc xe tăng lên về chiều ngang và hạ thấp chiều cao đã làm tôn dáng tổng thể Civic 2016 trở nên thể thao hơn mà chưa cần đi vào chi tiết thiết kế.

duoi xe Honda Civic fastback 2016

Đuôi xe Honda Civic 2016 có phần mui thuôn dốc kiểu coupe tới tận mép khoang hành lý. Và cũng chính kiểu dáng fastback này đã khơi nguồn ra các ý tưởng mới cho các nhà thiết kế của Honda tạo nên một phần đuôi cực kỳ hấp dẫn dành cho Civic mới, mà điểm nhấn tại đây là cụm đèn hậu LED chữ C nối liền với nhau qua cánh lướt gió gắn trên cốp, tạo thành một đường vòm ôm lấy trọn đuôi xe kết hợp cùng cản sau hầm hố rất thể thao.

den hau xe Honda Civic fastback 2016

Đèn hậu xe Honda Civic fastback 2016 kiểu chữ C ôm trọn đuôi xe.

den pha xe Honda Civic 2016

Kết hợp với đèn pha xe Civic 2016 Full-LED thật sự rất ấn tượng.

Nội Thất

Về Tổng quan Nội thất xe Honda Civic 2016 gần như được thiết kế lại toàn bộ, bảng đồng hồ đôi với màn hình TFT hiển thị truyền thống hơn. Bảng điều khiển trung tâm có màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay mới nhất giống như trên mẫu xe Captiva 2016 vừa mới ra mắt.

noi that xe Honda Civic fastback 2016

Nội thất xe Honda Civic fastback 2016 hiện đại và sang trọng hơn.

Một khi bước vào khoang lái xe Civic mới, bạn sẽ cảm nhận được sự nâng cấp đáng kể về chất lượng nội thất cả về khía cạnh thẩm mỹ lẫn xúc giác. Sự sang trọng thể hiện rõ khi nhìn vào chất liệu da cao cấp có chỉ khâu trên bảng táp-lô và nệm da thật trên các cánh cửa xe.

vo lang xe Honda Civic 2016

Vô lăng xe Honda Civic 2016 thiết kế 3 chấu với nhiều phím bấm tích hợp.

dong ho xe Honda Civic 2016

Đồng hồ trung tâm xe Honda Civic 2016 sử dụng LED dimming chống chói.

Sự thay đổi lớn nhất nằm ở việc Honda đã loại bỏ bảng đồng hồ hai tầng để quay về với kiểu truyền thống với 3 cụm đồng hồ chính, thông tin được hiển thị lớn nhất sẽ vẫn là vòng tua máy còn tốc độ được hiển thị bằng số điện tử, tuy nhiên cả 2 thông số này đã được gộp lại vào một màn hình TFT, thay vì tách rời như trước. Ngoài ra, bảng điều khiển của Honda Civic 2016 được thiết kế lại trở nên gọn gàng hơn, giúp thừa ra tận 7,2 lít dành cho hộc đựng đồ trước cần số xe.

man hinh giai tri Honda Civic 2016

Màn hình giải trí xe Honda Civic 2016 với nhiều kết nối thông minh.

hoc de do Honda Civic 2016

Hộc để đồ xe Honda Civic 2016.

Honda cũng tỏ ra khá hào phóng cho Civic với những trang bị tiện nghi như điều hòa tự động hai vùng độc lập, màn hình cảm ứng HD 7 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, phanh tay nút bấm.

Mặc dù việc áp dụng kiểu dáng fastback rất đẹp nhưng có thể khiến cho việc ra/vào hàng ghế sau cũng như không gian để đầu cho người ngồi bị hạn chế bởi chiều cao sẽ đã được hạ thấp đi 25 mm. Nhưng do việc mở rộng thêm chiều dài và rộng nên không gian nội thất xe cũng được tăng lên đáng kể tới 105 lít giúp chỗ để chân của hàng ghế trước và sau cũng thoải mái hơn hẳn mẫu Civic cũ.

ghe lai xe Honda Civic 2016

Ghế lái xe Honda Civic 2016 chỉnh điện 8 hướng.

Trên một số phiên bản Honda Civic 2016 fastback cao cấp nhất như Touring, hàng ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 60/40, và có thêm tính năng khóa cửa tự động khi người lái rời xe, ghế lái chỉnh điện 8 hướng (4 hướng với ghế phụ), đệm đỡ đùi cho ghế lái và sưởi cả hai hàng ghế.

ghe sau xe Honda Civic 2016

Hàng ghế sau xe Honda Civic 2016 có khả năng gập 60/40 giúp mở rộng khoang hành lý.

cop xe Honda Civic 2016

Khoang hành lý cốp xe Honda Civic 2016 khá rộng rãi.

cua so troi Honda Civic 2016

Cửa sổ trời Honda Civic 2016 là tiện nghi không thể thiếu.

Động Cơ & Vận Hành

dong co xe Honda Civic fastback 2016

Động cơ 1.5L turbo tăng áp hoàn toàn mới của xe Honda Civic 2016.

Với động cơ tăng áp 1.5L 4 xy-lanh, đây là lần đầu tiên có một phiên bản phổ thông của Civic nói lời chào tạm biệt với động cơ nạp khí tự nhiên. Cỗ máy mới này cho công suất 170 mã lực và sử dụng hộp số vô cấp CVT. Mặc dù có công suất cao như vậy nhưng khả năng tiêu thụ của động cơ turbo này chỉ khoảng 5,8 lít/100 km.

Trong khi đó, động cơ tiêu chuẩn khác dành cho các phiên bản thấp cấp của Civic 2016 cũng được nâng dung tích lên 2.0L thay vì 1.8L như trước kia và cho công suất tối đa 158 mã lực, áp dụng công nghệ V-TEC nổi tiếng của Honda và vẫn là nạp khí tự nhiên. Đối với cỗ máy 2,0L này, khách hàng sẽ có tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc vô cấp CVT.

can so tu dong xe Honda Civic 2016

Cần số tự động xe Honda Civic 2016.

can so san xe Honda Civic 2016

Cần số sàn xe Honda Civic 2016.

Khả năng vận hành của Civic 2016 cũng được Honda chú trọng cải tiến bằng hệ thống treo mới: treo trước sử dụng thanh giằng, trong khi hệ thống treo sau là loại đa liên kết gắn với khung phụ siêu cứng. Kết cấu mới này cho phép hạ thấp trọng tâm xe đem lại cảm giác ngồi lái hưng phấn góp phần tăng tính thể thao khi vận hành. Thật tiếc là xe không được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng tạo cảm giác lái thể thao đích thực.

An Toàn

Các tính năng an toàn tân tiến có mặt trên Civic 2016 bao gồm hệ thống phanh ngăn ngừa va chạm, cảnh báo chệch làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng ga tự động có thể bám đuôi xe phía trước khi tắc đường. Bộ đèn pha và đèn hậu sử dụng công nghệ LED an toàn cho người điều khiển...

 

Theo Xehoigiatot.vn

0 Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Facebook Messenger