Tiêu thụ nhiên liệu thực tế xe Chevrolet Captiva Revv 9,5 lít/100 km đường hỗn hợp
Test kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu thực tế xe Chevrolet Captiva Revv 2017 mới chỉ tiêu thụ 9.5l/100km đường hỗn hợp, sau tổng hành trình 235 km trong đó có 40 km đường đô thị và 195 km đường cao tốc. Captiva mới không hề tốn xăng như mọi người vẫn nghĩ...
Sau khi đọc nhiều bài viết về Captiva Revv mới thì em thấy một số bác ngồi phán xe này nào là: rất tốn xăng hay uống xăng như uống nước, và xem đây là bệnh kinh niên
của dòng Cap. Ngược lại, một số bác đang đi Captiva đời 2012 - 2015 lại cho biết xe tiêu thụ nhiên liệu trung bình và trong mức chấp nhận được. Để kiểm chứng thực hư ra sao, thay vì nghe đồn
thì em đã mạn phép mượn chiếc Captiva Revv mới từ Đại lý Chevrolet Sài Gòn để làm một bài test kiểm tra nhiên liệu tiêu hao thực tế của xe. Mời các bác theo dõi chi tiết ngay sau đây !.
[Video] Trải nghiệm thực tế lái thử xe Chevrolet Captiva Revv 2017 mới
Trước khi xuất phát em sẽ Reset đồng hồ xe Captiva mới cho Trip A về 0 km.
Điều hòa xe Captiva 2017 được test để nguyên từ đầu tới cuối hành trình ở nhiệt độ 23 độ, chế độ gió thổi ở trên và dưới chân cùng mức quạt gió là 2/8.
Đo áp suất lốp của xe Captiva được kiểm tra là 280 kPa ở lốp trước và 260 kPa cho lốp sau, khá căng so với áp suất khuyến cáo dán trên xe là 240 kPa.
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khi Reset đồng hồ xe Captiva 2017 sẽ mặc định là 99,9 lít/100km thì các bác cũng đừng hoảng quá nhé ! Tương tự, mức tiêu thụ nhiên liệu hiện thời cũng mặc định khi xe đứng im là 99,9 lít/100km.
Tốc độ trung bình của xe Captiva cũng được Reset về 0 km/h.
Odo quãng đường mà xe Captiva mới đã đi được là 245 km. Đồng hồ xe báo rằng lượng xăng trong bình còn đủ để chạy 366km nữa. Em sẽ vận hành chiếc Captiva 2017 với chế độ ECO mặc định trên xe (mà nghe nói
chỉ dòng xe Chevrolet cao cấp mới được trang bị) và quả đúng là tiết kiệm nhiên liệu hơn thật, như theo cảm nhận của em là đỡ hơn 20% nhiên liệu so với để chế độ lái bình thường.
Đầu tiên là đoạn đường chạy xe Captiva trong thành phố Hồ Chí Minh, thời gian em đi là vào 9h - 11h sáng qua các trục đường Dương Bá Trạc, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ, Lý Thường Kiệt, Cộng Hòa, Trường Sơn, Nguyễn Văn Trỗi, Đường 3/2, .... tổng quãng đường dài khoảng 40 km đường nội thành.
Đường trong thành phố tầm đó cũng có tắc trên một vài tuyến đường.
Sau khi hết đoạn đường trong thành phố thì em cưỡi xe Captiva thẳng tiến ra đường Mai Chí Thọ để lên cao tốc rồi đi QL51 ra Vũng Tàu.
Chevrolet Captiva 2017 tiêu thụ nhiên liệu 7,9 lít/100km trên đường cao tốc ở tốc độ 105 km/h.
Khi ra tới Bà Rịa thì đồng hồ báo mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe Captiva là 10,1 lít/100km.
Sau đó lòng vòng chụp ảnh một chút rồi em trở về Sài Gòn.
Vòng tua máy xe Captiva 2017 mới khá thấp chỉ gần 2.500 vòng/phút ở tốc độ 105 km/h, đây là một thông số khá tốt thể hiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi di chuyển xe Captiva trên đường cao tốc.
Trời chiều hoàng hôn và tôi bắt đầu về gần đến Sài Gòn.
Chiều tan tầm trong đường phố nên khá đông đúc.
Như vây là sau tổng hành trình dài 235 km, trong đó có khoảng 40 km là đường đô thị và 195 km là đường cao tốc và Quốc lộ với tốc độ trung bình trên toàn hành trình là 36 km/h...
Mức xăng còn lại trong bình xe Captiva mới báo rằng xe có thể đi tiếp 272 km nữa.
...Và quan trọng nhất là mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình xe Chevrolet Captiva Revv cho tổng hành trình vừa qua là 9,5 lít/100km. Thực sự đây là một con số khá ấn tượng cho một chiếc xe mạnh mẽ và khả năng vận hành tuyệt vời như Captiva Revv.
Chiếc xe Captiva Revv em sử dụng trong bài test kiểm tra này là xe còn mới với odo chưa tới 500 km đang trong giai đoạn Roda. Và cách đo theo đồng hồ xe chỉ mang tính chất tương đối có thể nhiều hoặc ít hơn so với thực tế chút ít.
Nguồn: MinhQuan/Otosaigon
Theo Xehoigiatot.vn
0 Bình luận