[Video] chiêm ngưỡng siêu xe Ford GT giá 400.000 USD tại Mỹ

Chiêm ngưỡng hình ảnh siêu xe Ford GT 2017 hoàn toàn mới bằng xương bằng thịt sản xuất với số lượng giới hạn 250 chiếc/năm và có giá bán lên đến 400.000 USD tại thị trường Mỹ, đắt hơn cả Lamborghini Aventador.

siêu xe Ford GT

Siêu xe Ford GT chính thức dành giải thiết kế xe của năm 2016.

Vừa qua, Ford GT 2017 mới đã chính thức nhận danh hiệu giải thưởng thiết kế xe của năm 2016 và đang là tâm điểm của giới mộ đạo siêu xe trên toàn Thế giới. Nhớ lại, tại triển lãm Detroit 2015 diễn ra hồi tháng 1 đầu năm ngoái, hãng xe Ford đã bất ngờ vén màn bí mật về một mẫu siêu xe hoàn toàn mới có tên GT, nhưng Ford vẫn giữ kín thông số kỹ thuật của mẫu xe này. Thay vào đó, hãng xe Mỹ chỉ tiết lộ số lượng sản xuất giới hạn 250 xe/năm và giá bán chính thức của siêu phẩm GT thế hệ mới khởi điềm từ 397.500 USD.

Trong họp báo diễn ra tại triển lãm Geneva 2015, chính ông Raj Nair - giám đốc phát triển sản phẩm của Ford, cũng đã khẳng định: Về mặt giá bán, chúng tôi muốn Ford GT cạnh tranh với những đối thủ như Lamborghini Aventador.

siêu xe Ford GT 2017

Ford GT 2017 là siêu phẩm hoàn hảo nhất của hãng xe Mỹ.

Về ngoại hình, Ford GT 2017 mang trong mình trọng trách kế nhiệm và tôn vinh vẻ đẹp của phiên bản GT đầu tiên mà Ford từng sản xuất cách đây hơn năm thập kỷ. Và Ford GT mới đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi có thiết kế thể thao hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên đồng thời mang tính khí động học cao thể hiện đẳng cấp của một siêu xe trứ danh, chiếc xe đã thực sự chinh phục được giác quan của tất cả mọi người được tận mắt chiêm ngưỡng và muốn thôi thúc sở hữu nó.

kiểu dáng thân xe Ford GT

Kiểu dáng siêu xe Ford GT đậm chất thể thao, khí động học.

Thân xe Ford GT được sử dụng chính là sợi carbon và nhôm nên giúp xe giảm trọng lượng khá nhiều so với phiên bản cũ. Các kỹ sư của Ford đã tạo ra bộ cản trước và cản sau được làm hoàn toàn từ chất liệu nhôm siêu bên bao phủ bởi một lớp carbon bên ngoài. Tất nhiên với một siêu xe như Ford GT thì lốp đóng một vai trò rất quan trọng, xe sử dụng bộ mâm 20 inch đi kèm với lốp Michelin Pilot Super Sport Cup 2 (lốp xe đạt tiêu chuẩn đường đua F1). Trang bị an toàn là bộ phanh gốm Cacbon ceramic giúp người lái có thể nhanh chóng kìm chân mãnh thú này.

nội thất xe Ford GT 2017 mới

Nội thất xe Ford GT 2017 mới có thiết kế tập trung vào ví trí người lái.

Bước vào bên trong không gian nội thất xe Ford GT, bạn sẽ có cảm giác như đang bước vào một chiếc xe đua F1 vậy. Xe được trang bị hỗ trợ nhiều công cụ tiên tiến bậc nhất cùng những công tắc được bố trí bên tay phải người lái như trên chiến đấu cơ. Vô lăng xe Ford GT có thiết kế dạng hình vuông giống với xe đua F1 và được trang bị với chi chít những công tắc, cần chuyển số, hệ thống điều khiển... 

Hệ thống thông tin giải trí hiện đại với tính năng SYNC 3 của Ford cũng có mặt trên mẫu siêu xe GT 2017. Hiện chưa có nhiều thông tin đưa ra từ hãng xe Ford về những trang bị nội thất trong xe.

động cơ siêu xe Ford GT

Động cơ siêu xe Ford GT siêu tăng áp 3.5L cho công suất hơn 600 mã lực.

Được phát triển từ cuối năm 2013, một nhóm các kỹ sư cao cấp của Ford đã thai nghén siêu phẩm GT mới là bất ngờ lớn tại triển lãm Detroit hồi đầu năm 2015. Xe sử dụng động cơ tăng áp kép Twin-turbo V6 EcoBoost 3.5L cho công suất cực đại hơn 600 mã lực, đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Ngoài ra, Ford GT 2017 còn sử dụng thân vỏ làm từ chất liệu sợi carbon, bộ khung phụ trước/sau làm từ nhôm nên siêu xe này là một trong những mẫu xe sở hữu tỷ lệ công suất/trọng lượng lý tưởng nhất !.

Được biết, công nghệ động cơ Ecoboost của Ford hiện đang là mẫu động cơ tăng áp tốt nhất trên Thế giới với nhiều giải thưởng danh giá. Công nghệ này cũng được ứng dụng trên các mẫu xe Ford FiestaFord Focus hiện đang bán tại Việt Nam.

[Video] Cận cảnh siêu xe Ford GT với tiếng pô đầy uy lực

Một số hình ảnh tại buổi ra mắt xe Ford GT 2017 tại Mỹ:

Siêu xe Ford GT 2017

Siêu xe Ford GT mới

Siêu xe Ford GT 2017 mới

thân xe Ford GT 2017

vành la-zăng xe Ford GT 2017 mới

đuôi xe Ford GT 2017 mới

đuôi xe Ford GT 2017

đuôi sau xe Ford GT 2017

đít xe Ford GT 2017

mông xe Ford GT 2017 mới

cặp pô xe Ford GT 2017 mới

nội thất xe Ford GT 2017 mới

nội thất siêu xe Ford GT 2017 mới

Ford GT có kiểu mở cánh cửa cắt kéo giống với Lamborghini Aventador.

cửa cắt kéo xe Ford GT

mở cửa cắt kéo xe Ford GT

Theo kế hoạch, Ford GT mới sẽ đi vào sản xuất từ cuối năm 2016, được lắp ráp tại nhà máy ở Multimatic, Canada. Sau đó, siêu phẩm này sẽ đến tay khách hàng vào đầu năm sau 2017.

 

Theo Xehoigiatot.vn

0 Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Facebook Messenger