So sánh xe Ford Ranger Wildtrak 2019 mới và Chevrolet Colorado High Country

XE HƠI GIÁ TỐT

SO SÁNH XE FORD RANGER WILDTRAK VÀ CHEVROLET COLORADO HIGH COUNTRY

Sau nhiều năm chạy đua nhau trong phân khúc xe bán tải Pick-up tại thị trường Việt Nam những cái tên yếu kém đã dần được lộ rõ và thể hiện sự hụt hơi của mình, giờ đây, chỉ còn lại cuộc đua song mã giữa hai ứng cử viên sáng giá nhất cùng đến từ Mỹ là Ford Ranger và Chevrolet Colorado.

Ford Ranger được phân phối tại thị trường Việt Nam với 7 phiên bản khác nhau có mức giá dao động từ 634 đến 925 triệu đồng. Trong đó, mẫu Ranger Wildtrak 3.2L AT 4x4 là cao cấp nhất.

Chevrolet Colorado cũng không kém cạnh khi cung cấp 5 phiên bản cho khách hàng lựa chọn với mức giá dễ chịu hơn dao động từ 619 đến 839 triệu đồng. Và phiên bản Colorado High Country 2.8 AT là cao cấp nhất.

So sánh xe Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet Colorado High Country

Cả Ranger Wildtrak 3.2 và Colorado High Country 2.8 đều là những mẫu xe bán tải Mỹ sở hữu công nghệ và động cơ vận hành mạnh mẽ hàng đầu trong phân khúc. Nhưng mỗi mẫu xe đều có những ưu và nhược điểm riêng và bây giờ chúng ta sẽ cùng so sánh, tìm hiểu chi tiết từng chiếc xe.

Ford Ranger Wildtrak 3.2L AT 4x4 mới được giới thiệu tại Việt Nam từ tháng 06/2015 với giá bán lúc đó là 859 triệu đồng, hiện tại giá xe đã tăng lên 925 triệu đồng do tác động của thuế. Trong khi đó, Colorado High Country 2.8 AT được ra mắt muộn hơn vào tháng 10/2016 cùng mức giá 839 triệu đồng. Cả hai mẫu xe bán tải đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

► Xem thêm: Infographic So sánh xe Chevrolet Colorado High Country và Ford Ranger Wildtrak

So Sánh Ngoại Thất Xe Ranger Wildtrak Và Colorado High Country

Đầu xe Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet Colorado High Country

Phần đầu xe Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet Colorado High Country.

Về phần đầu xe, cả 2 mẫu bán tải này điều thể hiện sự mạnh mẽ và hầm hố đậm chất Mỹ. Nếu như Ford Ranger thể hiện sự cơ bắp, khỏe khoắn đặc trưng trên dòng xe bán tải Pick-up, thì Chevrolet Colorado lại tạo cảm giác sang trọng và hiện đại hơn kiểu như một mẫu SUV, nhờ thiết kế tinh tế và sắc sảo cùng những đường viền mạ chrome sáng bóng. Và thực tế thiết kế này cũng được bê nguyên si từ mẫu SUV 7 chỗ của hãng Chevrolet Trailblazer sang.

Lưới tản nhiệt xe Ford Ranger và Chevrolet Colorado

Cụm lưới tản nhiệt xe Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet Colorado High Counrty.

Phần lưới tản nhiệt của Ranger Wildtrak được thiết kế hình lục giác tạo bởi các thanh ngang to bản cùng sơn đen tối màu cho cảm giác Menly và hầm hố hơn. Còn Colorado High Country thể hiện sự đĩnh đạc và lịch sự hơn với cụm lưới tản nhiệt kép trải rộng sang hai bên trang trí thêm đường viền mạ Chrome đẹp mắt.

Cản trước xe Ford Ranger và Chevrolet Colorado

Cản trước xe Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet Colorado High Country.

Khi nhìn ngang phần đầu xe Chevrolet Colorado cho cảm giác khí động học hơn với cản trước nhô ra điều hướng gió rẽ sang hai bên, trong khi Ford Ranger có thiết kế phẳng và trông hơn. Một điểm hạn chế nữa của Ford Ranger Wildtrak là cản trước có dè chắn nhựa đặt khá thấp, làm khoảng sáng gầm xe chỉ còn 200 mm so với 219 mm trên Colorado High Country.

Cụm đèn pha xe Ford Ranger và Chevrolet Colorado

Cụm đèn trước xe Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet Colorado High Country.

Cả 2 mẫu xe đều trang bị đèn pha Halogen tích hợp dải đèn LED daylight chiếu sáng ban ngày thể thao. Riêng Ford Ranger Wildtrak sử dụng đèn Cos dạng bi Projector với hốc đèn tối màu cho ánh mắt có thần hơn rất nhiều.

Thân xe Ford Ranger và Chevrolet Colorado

Phần thân xe Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet Colorado High Country.

Về kích thước tổng thể, Ford Ranger Wildtrak có thông số (DxRxC) lần lượt là: 5.362 x 1.860 x 1.848 (mm) cùng chiều dài cơ sở 3.220 mm và khoảng sáng gầm xe 200 mm, trọng lượng không tải của xe đạt mức 2.215 kg. Trong khi đó, Chevrolet Colorado High Country có thông số (DxRxC) lần lượt là: 5.408 x 1.874 x 1.852 (mm) đi cùng chiều dài cơ sở 3.096 mm và khoảng sáng gầm xe lên tới 219 mm, trọng lượng không tải xe 2.090 kg. Với lợi thế khoảng sáng gầm xe lớn hơn 19 mm rõ ràng Colorado đã có lợi thế vượt địa hình tốt hơn đối thủ.

Vành la-zăng xe Ford Wildtrak và Colorado High Country

Vành la-zăng xe Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet Colorado High Country.

Cả Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet Colorado High Country đều trang bị vành la-zăng mâm hợp kim 18 inch với thiết kế dạng mài phay xước đẹp mắt đi cùng lốp có kích thước 265/60R18.

Gương chiếu hậu xe Ranger Wildtrak và Colorado High Country

Gương chiếu hậu xe Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet Colorado High Country.

Gương chiếu hậu xe Colorado High Country được ốp mạ chrome theo phong cách sang trọng còn Ranger Wildtrak ốp nhựa đen mờ thể thao hơn. Ngoài ra, gương chiếu hậu cả 2 xe đều tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ, chỉnh điện, gập điện tiện lợi. Có một điểm hơi dở ở phần gương chiếu hậu Ford Wildtrak là phần đèn xi-nhan nhô ra khá lớn nên khi bị va quệt thường bị vỡ đèn này đầu tiên.

Đuôi xe Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet Colorado High Country

Đuôi xe Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet Colorado High Country.

Cả hai mẫu xe bán tải Mỹ đều có thiết kế đuôi xe khá vuông vắn, trong khi Ford Wildtrak có cản sau sơn tối màu và nổi bật lên dòng xe R A N G E R thì Colorado High Country được ốp cản sau mạ chrome đẹp mắt hơn cùng logo High Country đặt nằm nhẹ nhàng phía góc phải đuôi xe.

Đèn hậu xe Ford Ranger và Chevrolet Colorado

Đèn hậu xe Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet Colorado High Country.

Chevrolet Colorado nổi bật hơn khi sử dụng đèn hậu dạng LED cho các phương phía sau khả năng quan sát tốt hơn. Còn lại đèn lùi và đèn báo rẽ của cả 2 xe vẫn là dạng Halogen. Hốc đèn sau xe Ranger Wildtrak có chút cuốn hút hơn khi thiết kế đen mờ mạnh mẽ.

Thùng sau xe Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet Colorado High Country

Thùng sau xe Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet Colorado High Country.

Về thùng chở hàng, cả 2 phiên bản cao cấp sẽ đều được trang bị thanh trang trí thùng sau xe giúp chiếc bán tải trông thể thao và hiện đại hơn. Kích thước thùng DxRxC của Ford Ranger Wildtrak là 1.450 x 1.560 x 530 (mm) trong khi của Colorado là 1.484 x 1.534 x 584 (mm). Như vậy, thùng sau xe Colorado dài và cao hơn đôi chút so với Ranger.​

So Sánh Nội Thất Xe Ford Ranger Wildtrak Và Chevrolet Colorado High Country

Nội thất xe Ford Ranger Wildtrak

Nội thất xe Ford Ranger Wildtrak 3.2L AT 4x4 thể thao và hiện đại.

Nội thất xe của cả Ford Ranger Wildtrak và Colorado High Country đều sở hữu thiết kế cứng cáp, chắc chắn và sự hiện đại của công nghệ mỗi hãng.​ Nếu như ở Ford Ranger Wildtrakmột sắc cam đầy đam mê mang tính thể thao, cùng sự phô trương của hàng loạt những phím bấm chức năng đem lại sự trải nghiệm mới mẻ cho người dùng, thì Chevrolet Colorado High Country thể hiện tính thẩm mỹ sự sang trọng của mình trong thiết kế với các chi tiết bọc da, ốp nhựa bóng cao cấp thể hiện sự sang trọng và lịch thiệp hơn.

Nội thất xe Chevrolet Colorado High Country

Nội thất xe Chevrolet Colorado High Country sang trọng và lịch sự.

Nội thất của Ranger Wildtrak sẽ thiên về tính thể thao khi sử dụng da đen và chất liệu nỉ màu cam để bọc ghế xe cùng các đường chỉ khâu trang trí màu Cam nổi bật. Còn​ nội thất xe Colorado High Country lại thiên hướng cho tính sang trọng với chất liệu bọc ghế da màu nâu cao cấp.

Vô lăng xe Ford Ranger WildtrakVô lăng xe Chevrolet Colorado High Country

Vô lăng xe Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet Colorado High Country.

Cả 2 mẫu bán tải Mỹ sẽ đều trang bị tay lái trợ lực điện cùng rất nhiều phím bấm điều khiển tích hợp. Vô lăng xe Ford Ranger Wildtrak thiết kế 4 chấu với dáng vẻ hầm hố, to và khỏe khoắn nhưng cho cảm giác hơi nặng nề, còn vô lăng xe Colorado kiểu dáng 3 chấu đơn giản hơn cho người dùng cảm giác nhẹ nhàng khi cầm lái.

Đồng hồ trung tâm xe Ford Ranger WildtrakĐồng hồ trung tâm xe Chevrolet Colorado High Country

Đồng hồ trung tâm xe Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet Colorado High Country.

Cụm đồng hồ trung tâm Ford Ranger Wildtrak có thiết kế hiện đại và thể thao hơn hẳn với đồng hồ tốc độ dạng Analog ở giữa, còn hai bên là màn hình LCD 4.2 inch hiển thị các thông tin về tình trạng hoạt động của xe. Cụm đồng hồ của Colorado High Country có thiết kế đơn giản hơn với cụm đồng hồ tốc độ và vòng tua máy dạng Analog kết hợp cùng một màn hình màu LCD hiển thị thông tin ở giữa.

Màn hình giải trí xe Ford Ranger Wildtrak

Hệ thống giải trí xe Ford Ranger Wildtrak với màn hình cảm ứng 8 inch.

Ford Ranger Wildtrak được trang bị hệ thống giải trí SYNC 3 đi kèm màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ kết nối nhiều định dạng trong đó có cả Apple Car Play và Android Auto, bên cạnh đó, xe còn hỗ trợ tính năng điều khiển bằng giọng nói khá chuẩn xác. Dàn âm thanh theo xe bao gồm 6 loa, ngoài ra, Wildtrak sẽ được trang bị điều hòa tự động hai vùng độc lập cho hành khách phía trước.

Màn hình giải trí xe Chevrolet Colorado High Country

Hệ thống giải trí Mylink II của xe Chevrolet Colorado High Country.

Hệ thống giải trí Mylink II của Chevrolet Colorado High Country cũng hiện đại không kém với màn hình cảm ứng 8 inch đi cùng khả năng đồng bộ hóa điện thoại thông minh Android Auto và Apple Carplay cho phép nghe nhạc, xem phim, hình ảnh, tra cứu danh bạ và nhắn tin, ra lệnh bằng giọng nói Siri... đi kèm là dàn âm thanh 7 loa cao cấp nghe rất đã hay hơn rõ rệt so với Ranger Wildtrak. Ngoài ra, xe chỉ được trang bị dàn điều hòa tự động một vùng.

Hàng ghế trước xe Ford Ranger WildtrakLogo Wildtrak trên ghế xe Ford Ranger

Hàng ghế trước xe Ford Ranger Wildtrak nổi bật với đường may da với logo WILDTRAK.

Ford Ranger Wildtrak trang bị nội thất ghế với chất liệu da pha nỉ cao cấp với tông màu cam/đen thể thao, tạo điểm nhấn với đường chỉ may màu cam và logo Wildtrak nổi bật ở phần ngang lưng. Ghế lái xe Ranger Wildtrak sẽ là chỉnh điện 8 hướng trong khi ghế phụ chỉnh tay 4 hướng.

Hàng ghế trước xe Chevrolet Colorado High CountryLogo High Country trên tựa đầu xe Colorado

Hàng ghế trước xe Chevrolet Colorado High Country và logo HIGH COUNTRY trên phần tựa đầu.

Khác với Ford Wildtrak, Chevrolet Colorado High Country lại thể hiện sự sang trọng của mình bằng việc trang bị nội thất ghế da màu nâu cafe cao cấp, gam màu chìm với logo High Country thêu tay trên phần tựa đầu cho người dùng cảm giác đẳng cấp hơn.

Hàng ghế sau xe Ford Ranger WildtrakHàng ghế sau xe Chevrolet Colorado High Country

Hàng ghế sau xe Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet Colorado High Country.

Cả hai mẫu xe bán tải Mỹ đều có hàng ghế sau khá rộng rãi với thiết kế sàn phẳng cùng độ ngả lưng vừa phải cho người ngồi cảm giác khá dễ chịu, vị trí giữa sẽ được trang bị thêm kệ tỳ tay tiện lợi. Tuy nhiên, Ford Ranger Wildtrak có phần khoảng để chân hơi hẹp và lưng ghế còn hơi đứng, còn Colorado High Country lại không được trang bị tựa đầu cho người ngồi giữa là một thiệt thòi, bù lại vị trí để chân và thiết kế ghế ngồi có độ lõm thoải mái hơn Ranger rất nhiều.

So Sánh Động Cơ Xe Ford Ranger Wildtrak Và Chevrolet Colorado High Country

Ford Ranger Wildtrak được trang bị động cơ Turbo Diesel 3.2L i5 TDCi 5 xy-lanh thẳng hàng kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp cho công suất tối đa 200 mã lực tại 3.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 470 N.m tại 1.750 - 2.500 rpm. Xe sử dụng hệ dẫn động 2 cầu với chức năng gài cầu điện tử và khóa vi sai cầu sau cho các tình huống cần Off-road.

Động cơ xe Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet Colorado High Country

Động cơ xe Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet Colorado High Country.

Chevrolet Colorado High Country được trang bị động cơ công nghệ động cơ cao cấp hơn Duramax 2.8L với Turbocharger biến thiên kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp cho công suất tối đa 197 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 N.m tại 2.000 rpm. Xe cũng sử dụng hệ dẫn động 2 cầu với chức năng gài cầu điện tử cho phép ở tốc độ lên tới 120 km/h. Colorado High Country không có chức năng khóa vi sai cầu sau mà nó được trang bị vi sai cầu sau chống trượt tự động rất hữu ích.

Cần số xe Ford Ranger WildtrakCần số xe Chevrolet Colorado High Country

Cần số xe Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet Colorado High Country.

⇒ Như vây, Ford Ranger Wildtrak có công suất cao hơn 3 mã lực, còn Colorado lại chiếm ưu thế hơn về sức kéo mô-men xoắn hơn 30 N.m. Nhưng nếu xét theo tỷ lệ sức ngựa/dung tích động cơ thì Colorado lại tốt hơn với 197hp/2.8L so với 200hp/3.2L của Ranger Wildtrak. Và tất nhiên với dung tích máy lớn hơn Wildtrak cũng sẽ tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn so với Colorado High Country.

So Sánh An Toàn Xe Ford Ranger Wildtrak Và Chevrolet Colorado High Country

Cả Chevrolet Colorado High Country và Ford Ranger Wildtrak sẽ đều được trang bị các hệ thống phanh an toàn, bao gồm: chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống cảnh báo xe lệch làn đường, hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), hệ thống hỗ trợ đổ đèo (HDC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), kiểm soát áp suất lốp (TPMS) và hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control.

Hệ thống an toàn xe Colorado High Country và Ranger Wildtrak

Hệ thống an toàn xe Chevrolet Colorado High Country và Ford Ranger Wildtrak.

Ngoài ra, Colorado High Country sẽ được trang bị thêm hệ thống kiểm soát rơ-mooc khi kéo, còn Ford Wildtrak sẽ có hệ thống chống lật xe ROM, khả năng hỗ trợ duy trì làn đường LWA.

Camera lùi xe Ford Ranger WildtrakCamera lùi xe Chevrolet Colorado High Country

Camera lùi xe Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet Colorado High Country.

Cả Ford Ranger Wildtrak và Chevrolet Colorado High Country đều được trang bị camera lùi chuyển hướng theo góc lái cùng các cảm biến lùi và cảm biến trước cảnh báo va chạm. Gương chiếu hậu trong xe cũng hỗ trợ chống chói tự động. Về hệ thống túi khí, Ranger Wildtrak được trang bị tới 06 túi khí trong Colorado High Country chỉ được trang bị 02 túi khí cho hàng ghế trước.

Đặc biệt, Chevrolet Colorado High Country được trang bị tính năng khởi động xe từ xa với khoảng cách lên đến 100m lần đầu tiên được trang bị trên mọt mẫu xe bán tải tại Việt Nam. Tính năng này rất hữu ích khi trời nắng nóng, giúp bạn khởi động điều hòa làm mát xe trước khi bước vào bên trong cabin, tất nhiên, khi khởi động xe từ xa cửa vẫn ở chế độ khóa Lock và xe sẽ tự tắt máy sau 10 phút nếu như bạn không vào trong xe nữa.

INFOGRAPHIC SO SÁNH XE COLORADO HIGH COUNTRY VÀ RANGER WILDTRAK

So sánh xe Chevrolet Colorado High Country và Ford Ranger Wildtrak

Kết luận

• Cả Ford Ranger Wildtrak và Colorado High Country đều là hai mẫu bán tải sở hữu công nghệ hiện đại hàng đầu, mạnh mẽ và đậm chất Mỹ. Mỗi chiếc xe đều có vẻ đẹp riêng, nếu như Ford Wildtrak thể hiện sự trẻ trung, thể thao và cá tính thì Colorado High Country lại là một mẫu bán tải sang trọng và lịch sự có thể sử dụng kết hợp cho cả công việc giao dịch khách hàng và thỏa mãn đam mê Off-Roads của bạn.

• Nội thất của Chevrolet Colorado cũng trông thanh lịch và rộng rãi hơn, phù hợp cho nhu cầu sử dụng gia đình thường xuyên đi nhiều người, còn Ranger Wildtrak với phong cách đặc tả chất thể thao tạo ra sự phấn khích cho người cầm lái.

• Về khả năng vận hành và trang bị an toàn, có thể nói hai mẫu xe gần như tương đương nhau. Ford Wildtrak sẽ nhỉnh hơn chút xíu so với Colorado High Country nhưng cái giá phải bỏ ra hơn 100 triệu đồng cũng đáng để bạn suy nghĩ... Và nếu bạn đang muốn tìm một chiếc xe có giá phải chăng hơn mà các tính năng vẫn đầy đủ như bản cao cấp High Country thì Colorado LTZ 2.8 AT số tự động là một lựa chọn hợp lý !.

 

XE HƠI GIÁ TỐT
Giá Luôn Tốt Nhất !

* Mọi yêu cầu xin tư vấn và đóng góp ý kiến, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ Mail: xehoigiatot.vn@gmail.com và để lại số điện thoại để được hỗ trợ một cách tốt nhất. Xin chân thành cảm ơn !

0 Bình luận

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:

Facebook Messenger